2 ái nữ kín tiếng nhưng giàu kếch xù của đại gia Việt

Google News

(Kiến Thức) - Dù sinh ra trong gia đình giàu nức tiếng nhưng ái nữ của nhiều đại gia Việt ít khi xuất hiện trước báo giới, trừ những sự kiện liên quan trực tiếp đến bản thân hoặc công ty của gia đình.

Lê Thị Hoàng Yên - ái nữ của đại gia Lê Thanh Thản
Lê Thị Hoàng Yến (sinh năm 1987) là ái nữ đầu lòng của đại gia Lê Thanh Thản. Ít ai biết, Lê Thị Hoàng Yến là người đứng sau thành công của hệ thống khách sạn Mường Thanh.
Với kinh nghiệm 7 năm tu nghiệp tại Anh Quốc, cùng với bản tính siêng năng chịu khó học hỏi, năm 2013, Lê Thị Hoàng Yến chính thức được cha tin tưởng giao cho vị trí Tổng Giám đốc chuỗi khách sạn Mường Thanh.
2 ai nu kin tieng nhung giau kech xu cua dai gia Viet
Lê Thị Hoàng Yến là người điều hành chuỗi hệ thống khách sạn Mường Thanh. Ảnh: Baogiaothong.
Là người quản lý chính hệ thống 30 khách sạn trên cả nước của Tập đoàn Mường Thanh, Lê Thị Hoàng Yến tham gia chỉ đạo mọi công việc từ lựa chọn vị trí, lên kế hoạch đầu tư đến thiết kế cho đến xây dựng các khách sạn.
Tính đến 2015, Công ty Tập đoàn Mường Thanh đều thuộc sở hữu của gia đình ông Lê Thanh Thản. Trong đó ông Lê Thanh Thản nắm 70%, bà Lê Thị Hoàng Yến nắm giữ 20% và ông Đỗ Trung Kiên (chồng bà Yến) nắm giữ 10%.
2 ai nu kin tieng nhung giau kech xu cua dai gia Viet-Hinh-2
Hiện tại, rất khó để xác định khối tài sản của Lê Thị Hoàng Yến. Ảnh: Đời sống pháp luật.
Ngoài ra, tại Công ty Cổ phần Du lịch Dầu khí Phương Đông (PDC), Lê Thị Hoàng Yến còn nắm vai trò là Thành viên Hội đồng quản trị và sở hữu 1.155.900 cổ phiếu công ty này.
Cho đến thời điểm hiện tại, khó có thể biết được thực sự về khối tài sản của ái nữ đại gia Lê Thanh Thản.
Trần Khuê Giao - Chủ tịch HĐQT CT Land
Hồi đầu năm nay, khi ông Trần Kim Chung hoàn tất chuyển giao vị trí Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bất động sản C.T (gọi tắt là C.T Land) cho con gái sinh năm 1995, người ta mới biết đến cái tên Trần Khuê Giao. Tuy nhiên, thông tin về ái nữ của đại gia Trần Kim Chung vô cùng ít ỏi.
2 ai nu kin tieng nhung giau kech xu cua dai gia Viet-Hinh-3
Doanh nghiệp nghìn tỷ C.T Land. Ảnh minh họa. Vneconomy.  
Không chỉ đứng đầu C.T Land, doanh nghiệp chuyên kinh doanh địa ốc, có vốn điều lệ 4.000 tỷ đồng, Trần Khuê Giao còn là giám đốc của Công ty cổ phần CTSB (vốn điều lệ 227 tỷ đồng). Tuy nhiên, ngày 19/12/2017 Công ty Cổ phần CTSB đã chuyển nhượng 49% cho một đối tác nước ngoài.
Ngoài ra, bà Trần Khuê Giao còn làm Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần CTUOB. Công ty này mới được thành lập trong tháng 1/2018 với vốn điều lệ 615,6 tỷ đồng.
Như vậy, ở tuổi 23 tuổi, Trần Khuê Giao đã được giao trọng trách đứng đầu một loạt doanh nghiệp với số vốn lên đến 5.000 tỷ đồng.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)