19 năm trước, Jack Ma từng bị coi thường đến mức này

Google News

Tuy nhiên, Jack Ma cũng đã mạnh mẽ đáp trả bằng việc trở thành tỷ phú có tầm ảnh hưởng hàng đầu thế giới như hiện này.

19 năm trước, Alibaba chỉ vừa mới được thành lập. Để quảng bá về sự phát triển của mạng internet tại Trung Quốc và giới thiệu về Alibaba, Jack Ma đã nhận lời tham gia phỏng vấn của một đài truyền hình Anh quốc. Tưởng rằng đây là một cơ hội có một không hai nhưng chương trình này lại đem lại một trải nghiệm không mấy vui vẻ cho vị tỷ phú Trung Quốc.
Xuất hiện trong chương trình, Jack Ma lộ vẻ ngoài gầy gò và khá quê mùa so với bây giờ. Dù vậy, vị tỷ phú tương lai vẫn rất tự tin tiết lộ về sự phát triển của mạng internet tại quê nhà. Ông cho biết: “Tại châu Á, giới trẻ dù ở Thượng Hải hay Bắc Kinh đều đang bàn luận sôi nổi về mạng internet và phổ biến internet ngày càng rộng. Sức nóng của internet tại đây đang sắp vượt qua nước Mỹ”. Ông cũng thành thật tiết lộ lúc này Alibaba hoạt động không lợi nhuận mà vẫn đang phục vụ miễn phí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Ông xuất hiện với vẻ ngoài khá gầy gò và quê mùa so với hiện tại. 
Tuy nhiên, MC chương trình lại ngắt lời khi Jack Ma đang nói và liên tục đặt ra những câu hỏi khiếm nhã. Trước tiết lộ “hoạt động không lợi nhuận” của Jack Ma, MC lập tức kết luận một cách hết sức coi thường: “Bạn không kiếm tiền, chỉ toàn nói những lời sáo rỗng. Bạn sẽ không thành công được đâu!”
Trước đó, người này còn châm biếm Jack Ma khi cố tình hỏi ông có phải triệu phú hay không. Đáp lại, tỷ phú Jack Ma cho rằng ông vẫn chưa phải triệu phú, nhưng đó cũng là điều thuận theo tự nhiên mà ông mong muốn. Giờ đây, Alibaba có giá trị thương mại hàng trăm tỷ USD, Jack Ma cũng sở hữu khối tài sản hàng chục tỷ USD, từng là tỷ phú hàng đầu châu Á và lọt tốp 10 tỷ phú giàu nhất thế giới. Năm 2015, ông còn được mời làm cố vấn kinh tế cho nước Anh. Năm 2016, ông trở thành trợ lý của thư ký trưởng Liên hiệp quốc. Vị MC năm nào có lẽ đã vô cùng hối hận trước hành động của mình khi xưa.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)