1 triệu đồng/kg cà chua thân gỗ được trồng nhiều ở Lâm Đồng

Google News

Cà chua thân gỗ được quảng bá là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có thể chữa bệnh, giá cà chua lên đến 1 triệu đồng/kg.

Chia sẻ trên báo Dân Việt, TS Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết ông là người đầu tiên mang giống cây cà chua thân gỗ từ Anh về và bắt đầu trồng ở Lâm Đồng từ năm 2014. Cà chua thân gỗ được đánh giá là cây siêu quả, trồng một lần có thể thu hoạch từ 8-12 năm.
Tháng 4/2017, theo quảng cáo của một số điểm bán hàng, mỗi kg cà chua thân gỗ tên là Tamarillo có giá lên đến gần 1 triệu đồng. Nhiều điểm bán lý giải, loại cà chua này hiếm, có công dụng tốt cho sức khỏe, thậm chí ngăn ngừa, phòng tránh ung thư nên giá bán rất cao.
 Cây cà chua thân gỗ được trồng ở nhà vườn Lâm Đồng. Ảnh: Lao Động
Dù có mức giá khá "chát" nhưng loại cà chua này được nhiều bà nội trợ Việt tìm mua. Chủ cửa hàng ở đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận (TP.HCM) cho biết có rất nhiều người tìm mua nhưng chị không dám trữ sẵn mà chỉ nhập theo đúng lượng đặt hàng. Do mỗi kg cà chua chỉ 8-10 trái bán giá 1 triệu đồng, tính ra mỗi trái hơn 100.000 đồng, chỉ cần nửa kg hàng tồn và bị hư thì đã lỗ rất nhiều tiền.
Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, những người nông dân ở TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã trồng thử nghiệm giống cà cua thân gỗ và sắp cho thu hoạch.
Gia đình ông K’Ly ở thôn 1, xã Tân Thượng, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng là người đầu tiên trồng cây cà chua siêu quả Magic S của huyện Di Linh. Hiện tại, gia đình ông có 2.500m2 diện tích đất và 250 cây cà chua thân gỗ đang chuẩn bị cho thu hoạch.
Cận cảnh quả cà chua thân gỗ ở nhà vườn Lâm Đồng. Ảnh: Lao Động 
Trước tình trạng giá cao, hút hàng, nhiều điểm quảng cáo bán hạt giống cà chua thân gỗ "mọc lên như nấm sau mưa". Nhiều loại giống khác nhau với giá trên trời, mỗi túi hạt giống khoảng 4- 5 hạt/gói với giá 268.000 nghìn đồng.
Chị Phạm Thị Xuân Thủy (34 tuổi, trú tại thôn KLong, xã Định An, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) cho biết. Quả cà chua thân gỗ có nhiều thịt, hình bầu dục, khi chín có màu cam hoặc đỏ, vị chua chua ngọt ngọt, giàu vitamin và khoáng chất, có thể ăn tươi như các loại trái cây khác hoặc dùng để ép nước uống, trộn salad hoặc dùng xào nấu.
Khoảng 1 tháng nay, cà chua Tamarillo đã xuất hiện tại Hà Nội và TPHCM với giá gần 1 triệu đồng/kg, đắt gấp 40- 50 lần cà chua đỏ bình thường. Sở dĩ giá “chát” như thế là vì tiền mua hàng và chi phí vận chuyển (xách tay theo đường hàng không) đã lên tới 600.000 đồng/kg. Lên giá cà chua 1 triệu đồng/kg là bình thường.
ông K’Ly chia sẻ .Tôi cũng không hi vọng người dân sẽ mua cà chua giá tiền triệu như trên mạng, chỉ cần giá bằng giá cà phê 35 - 50 ngàn đồng/kg trở lên là bà con có thể sống được bằng loại cây này.
Theo Kiều Trang/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)