Thán phục Bộ trưởng Kim Tiến phát biểu tiếng Anh như gió

Google News

(Kiến Thức) -  Đoạn clip ghi lại phần trình bày vào thảo luận của Bộ trưởng Kim Tiến phát biểu tiếng Anh "như gió" tại Hội nghị Bộ trưởng Y tế các nước khu vực Châu Á Thái Bình Dương về Kháng kháng sinh.

Video: Bộ trưởng Kim Tiến nói tiếng Anh như gió gây xôn xao. Nguồn video: VTC14:
Đoạn Clip Bộ trưởng Kim Tiến phát biểu tiếng Anh như gió được rất nhiều người ưa thích và đã được lan truyền trên mạng xã hội. Thậm chí nhiều người còn khen Bộ trưởng Y tế nói tiếng Anh "rất dễ thương"! Nhưng đây chỉ là một phần trình bày nhỏ trong vô số lần Bộ trưởng đã diễn thuyết hay thảo luận bằng tiếng Anh lẫn tiếng Pháp khi tiếp các đối tác quốc tế hay trình bày tại các diễn đàn y tế lớn mang tầm quan trọng khu vực hay toàn cầu.
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là người nổi tiếng về khả năng nói tiếng Anh và tiếng Pháp thành thạo. Trong các cuộc tiếp khách quốc tế, Bộ trưởng thường thảo luận trực tiếp với các đối tác quốc tế bằng tiếng Anh và tiếng Pháp, và nhiều lần đóng vai trò "làm phiên dịch" cho các thành viên và các vụ cục của Bộ Y tế để giúp cho cuộc đối thoại diễn ra cởi mở và thân thiện.
Trong nhiệm kỳ trước của Bộ trưởng Y tế, PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến được đối tác nước ngoài đánh giá cao bởi khả năng dẫn dắt các vấn đề lớn trọng tâm của y tế khu vực và toàn cầu mà Việt Nam là nước chủ nhà như Hội nghị WHO Tây Thái Bình Dương lần thứ 63 lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam, Hội nghị các Bộ trưởng Y tế ASEAN. Khả năng nói ngoại ngữ "như gió" của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến không phải là điều đáng ngạc nhiên, bởi trước đây, PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến từng nhiều năm công tác trên cương vị Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang và Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, nơi Bộ trưởng từng làm việc với các giáo sư đầu ngành từ Pháp, Anh, Mỹ, Australia về dịch tễ học.
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến còn từng được vinh dự nhận Huân chương Bắc đẩu Bội tinh (huân chương cao quý nhất của nước Pháp) do Chính phủ Pháp trao tặng vào năm 2009 nhờ những đóng góp dịch tễ học và phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm của bà tại khu vực Đông Dương. TS. Shin Young-Soo, giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương từng đánh giá cao thành công của Hội nghị khu vực lần thứ 63 tổ chức ở Việt Nam nhờ vai trò dẫn dắt tuyệt vời của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng TS. Shin Young-Soo (Giám đốc WHO Tây Thái Bình Dương) và các chủ tọa tại phiên thảo luận của Hội nghị WHO khu vực Tây Thái Bình Dương tổ chức tại Việt Nam. (Ảnh: Trần Minh)
Ông Joakim Parker, Giám đốc Cơ quan Hợp tác phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam cũng đánh giá rất cao về năng lực của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, theo ông, nền tảng dịch tễ học của bà đóng góp lớn cho công tác phòng chống dịch bệnh ở Việt Nam. Kênh truyền hình VTC14 cũng nhận định rằng Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến là người có chuyên môn cao về dịch tễ học.
Khả năng diễn thuyết về các vấn đề y tế của Việt Nam và khu vực trên các diễn đàn y tế thế giới lớn như Đại hội đồng Tổ chức Y tế Thế giới ở Geneva, các diễn đàn sáng kiến ở Bắc Kinh của PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến được ghi nhận và đó cũng là lý do tại sao Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thường được mời làm diễn giả tại các diễn đàn quốc tế lớn về y tế. PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến cũng được trường Đại học Oxford của Anh quốc mời làm giáo sư thỉnh giảng bởi trình độ học vấn, nhiều năm kinh nghiệm ứng phó với các bệnh truyền nhiễm và dịch tễ học cũng như khả năng thỉnh giảng, diễn thuyết bằng tiếng Anh và tiếng Pháp, hai tiếng được sử dụng rộng rãi nhất trong y học của bà.
Theo Sức Khỏe Đời Sống

Bình luận(0)