Phát hiện 83 người ở TP HCM nhiễm Zika

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế TP HCM, tính đến thời điểm hiện tại, TP HCM ghi nhận 83 ca nhiễm virus Zika, nâng tổng số ca nhiễm bệnh trên toàn quốc lên 93 người.

Như vậy, chỉ trong 4 ngày qua, thành phố liên tiếp phát hiện 14 ca bệnh mới. Trong số 17 trên 24 quận huyện có bệnh nhân nhiễm virus Zika, Bình Thạnh dẫn đầu với 17 trường hợp. Tiếp theo là quận 2 với 14 ca, quận 12, Tân Phú (9), quận 9 (6), Thủ Đức (5), Tân Bình (4) Hóc Môn (3) quận 1, 4, 5, 10, Gò Vấp, Bình Tân, Cần Giờ (2). Quận Phú Nhuận, Bình Chánh mỗi nơi một bệnh nhân.
83 nguoi o TP HCM nhiem zika
10 thai phụ được xác định nhiễm Zika tính từ đầu năm đến nay. Ảnh minh họa. Nguồn VOV
Trong số 93 ca nhiễm bệnh do virus Zika, 10 thai phụ được xác định nhiễm virus Zika tính từ đầu năm đến nay. Người đầu tiên đã sảy thai, được BV Phụ sản Từ Dũ xác nhận. Trong số các thai phụ còn lại, 2 người mang thai dưới 3 tháng, đang được ngành y tế theo dõi ở các bệnh viện chuyên khoa sản.
Từ đầu tháng 11 đến nay, Trung tâm Y tế Dự phòng đã liên tục tổ chức các đợt phun hóa chất tại tất cả những nơi phát sinh ổ dịch, trong đó tập trung nhiều ở các vùng trọng điểm có nhiều ca bệnh.
Ngành y tế khuyến cáo, bệnh do virus Zika thường có biểu hiện lâm sàng nhẹ nhưng có thể gây hậu quả trầm trọng nếu nhiễm bệnh trong những tháng đầu thai kỳ vì nguy cơ gây dị tật đầu nhỏ cho thai nhi.
Bởi vậy, thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt, sinh hoạt tình dục an toàn, sử dụng bao cao su để tránh lây truyền virus Zika qua đường tình dục.
Mời độc giả xem video: Những điều cần biết về virus Zika:
Linh Chi

>> xem thêm

Bình luận(0)