Thương tâm bé sơ sinh mang “đống bệnh” trong người

Google News

(Kiến Thức) - Jasper Holt, người Anh, sinh ngày 8/4, nặng 2,3kg với những dị tật kỳ lạ: hở hàm ếch, thận dính liền, hàm nhỏ, khối u trong não, mà bác sĩ chưa từng thấy trước đó ở một bé sơ sinh.

Bệnh của Jasper Holt được xem là duy nhất mà không thể đoán trước bé có thể sống bao lâu và các bác sĩ gọi đó là triệu chứng “Jasper” (gọi theo tên của em bé – p/v).
 Bé sơ sinh Jasper Holt.


Chỉ mới một ngày tuổi, Jasper đã phải trả qua ca phẫu thuật tái tạo bụng dưới và tách thận.

Jeffrey Holt, 31 tuổi, sống tại Cumbria, Anh, cha của Jasper nói: “Ban đầu, chúng tôi được thông báo là Jasper mắc chứng “lissencephaly”, ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ. Tuy nhiên, sau nhiều lần kiểm tra, phát hiện Jasper còn bị các vấn đề về thận, tim và hở hàm ếch”.

Moorby Jasper, 26 tuổi, mẹ của bé cho biết: “Rất có thể, thằng bé như vậy là do một nhiễm sắc thể bất thường”.

Các bác sĩ hiện đang tiến hành những bước kiểm tra khác nhau đối với bé Jasper nhưng có thể phải mất nhiều năm thì mới phát hiện ra nhiễm sắc thể bị ảnh hưởng. Và họ xem đây là trường hợp kỳ lạ, duy nhất từ trước đến nay và đặt tên là triệu chứng “Jasper”.
 Cha mẹ bé Jasper Holt.

Anh Moorby Jasper chia sẻ: “ Khi được các bác sĩ thông báo về bệnh tình của Jasper, vợ chồng tôi hoàn toàn sụp đổ, đó là cơn ác mộng có thật”.

Hiện tại, bé Jasper được chăm sóc trong điều kiện đặc biệt, và bác sĩ đang cố gắng tìm ra phương pháp chữa trị.

Vương Bích (Theo Dailymail)

Bình luận(0)