Trung Quốc phát hiện 2 loài nhện đặc biệt

(Kiến Thức) – Tạp chí quốc tế Zookeys mới công bố phát hiện hai loài nhện siêu nhỏ có chiều dài dưới 2 mm ở khu vực phía Tây Nam Trung Quốc.

Hài loài nhện mới có kích thước siêu nhỏ trên gồm: có chiều dài cơ thể 1,01 mm và loài nhện Mysmena wawuensis có kích thước còn nhỏ hơn 0,75 mm. Chính vì vậy, đây là hai trong số những con nhện nhỏ nhất trên thế giới được các nhà khoa học phát hiện từ trước đến nay.

Loài nhện siêu nhỏ Trogloneta yuensis và Mysmena wawuensis được các nhà nghiên cứu phát hiện ở gần khu bảo tồn gấu trúc ở Tứ Xuyên và Trùng Khánh (Tây Nam Trung Quốc). Hai loài mới này là những động vật đặc thù chỉ xuất hiện ở nơi này.

Loài nhện siêu nhỏ Mysmena wawuensis.

Theo các nhà nghiên cứu từ Viện Động vật học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, hai loài nhện mới siêu nhỏ trên thuộc họ Mysmenidae được con người tìm hiểu ít nhất. Đặc biệt, chúng còn có tới 8 con mắt.

"Những con nhện này sống dưới những lá cây ẩm ướt và khu vực tối tăm như rêu và thậm chí là cả các hang động. Chúng rất thích những nơi có môi trường sống như vậy. Đặc biệt, chúng có kích thước vô vùng nhỏ khi mà kích thước của cả loài nhện mới phát hiện cộng lại chưa đến 2 mm và có lối sống bí ẩn nên các nhà khoa học tìm ra chúng rất khó khăn", các nhà nghiên cứu ở Viện Động vật học cho biết hôm 22/5 vừa qua.

Nhật Anh (theo Xinhuanet)