Thành phố Trondheim, Na Uy là nơi đầu tiên và duy nhất trên thế giới đang sở hữu sở hữu phát minh độc lạ nhất – thang máy dành cho xe đạp – giúp người đi xe không phải đạp khi lên dốc. Thang máy xe đạp được Jarle Wanvik, một người say mê xe đạp phát minh ra năm 1992, xây dựng tại Brubakken Hill, Trondheim, Na Uy và bắt đầu sử dụng từ năm 1993. Chiếc thang máy độc đáo có tên gọi Trampe, gần đây đã được nâng cấp và làm mới với cái tên CycloCable, giúp hơn 200.000 người đi xe đạp lên dốc cao 150m an toàn. CycloCable thực chất là một chiếc thang trượt được thiết kế ngay dưới mặt đường, được biết, chi phí cho mỗi mét thang máy vào khoảng 2.000-3.000 USD. Thang máy có thể phục vụ tối đa 300 người mỗi giờ, di chuyển lên dốc với tốc độ 7,5 km/giờ. Thang máy xe đạp trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất của thành phố Trondheim, Na Uy. Để sử dụng thang máy, người đi xe đạp phải quẹt thẻ vào khe cắm đặc biệt và nhấn nút "khởi động" (Start) tại trạm khởi hành. Khi tấm trượt xuất hiện, người sử dụng sẽ đặt chân phải lên tấm trượt để đẩy toàn bộ trọng lượng cơ thể người về phía trước.Ngoài người đi xe đạp, những người đi bộ đẩy xe nôi hay trẻ nhỏ đi xe đẩy chân cũng có thể dùng CycloCable. Nhiều khách đi xe đạp rất thích thú khi được sử dụng thang máy. Phát minh giúp họ tiết kiệm được khá nhiều sức, không phải đạp xe lên đoạn dốc khá xa.
Thành phố Trondheim, Na Uy là nơi đầu tiên và duy nhất trên thế giới đang sở hữu sở hữu phát minh độc lạ nhất – thang máy dành cho xe đạp – giúp người đi xe không phải đạp khi lên dốc.
Thang máy xe đạp được Jarle Wanvik, một người say mê xe đạp phát minh ra năm 1992, xây dựng tại Brubakken Hill, Trondheim, Na Uy và bắt đầu sử dụng từ năm 1993.
Chiếc thang máy độc đáo có tên gọi Trampe, gần đây đã được nâng cấp và làm mới với cái tên CycloCable, giúp hơn 200.000 người đi xe đạp lên dốc cao 150m an toàn.
CycloCable thực chất là một chiếc thang trượt được thiết kế ngay dưới mặt đường, được biết, chi phí cho mỗi mét thang máy vào khoảng 2.000-3.000 USD.
Thang máy có thể phục vụ tối đa 300 người mỗi giờ, di chuyển lên dốc với tốc độ 7,5 km/giờ.
Thang máy xe đạp trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất của thành phố Trondheim, Na Uy.
Để sử dụng thang máy, người đi xe đạp phải quẹt thẻ vào khe cắm đặc biệt và nhấn nút "khởi động" (Start) tại trạm khởi hành. Khi tấm trượt xuất hiện, người sử dụng sẽ đặt chân phải lên tấm trượt để đẩy toàn bộ trọng lượng cơ thể người về phía trước.
Ngoài người đi xe đạp, những người đi bộ đẩy xe nôi hay trẻ nhỏ đi xe đẩy chân cũng có thể dùng CycloCable.
Nhiều khách đi xe đạp rất thích thú khi được sử dụng thang máy. Phát minh giúp họ tiết kiệm được khá nhiều sức, không phải đạp xe lên đoạn dốc khá xa.