Rợn người suối nhỏ “ăn thịt người” ở Anh

Google News

Con suối nhỏ "ăn thịt người" ở Yorkshire (Anh) ẩn chứa những mạch ngầm nguy hiểm bên dưới có thể "nuốt chửng" bất kỳ ai không cẩn thận đi qua.

Ron nguoi suoi nho “an thit nguoi” o Anh
Con suối nhỏ hiền hòa chảy giữa núi rừng nhưng ẩn chứa nhiều nguy hiểm 
Nằm ở giữa Barten Tower và Bolten Abbey, Yorkshire (Anh) suối Bolton Strid trông không khác gì một con suối nhỏ hiền hòa chảy giữa núi rừng. Tuy nhiên, dưới bề mặt con suối là những mạch ngầm nguy hiểm có thể kéo bất kỳ ai rơi xuống đó. Người ta tin rằng không một ai rơi vào con suối nhỏ ăn thịt người này mà có thể sống sót, thậm chí đến xác cũng không tìm thấy.

Đi bộ dọc con suối sẽ hiểu được lý do về sự nguy hiểm đáng sợ đó. Đi ngược dòng khoảng 91 mét, con suối nhỏ sẽ mở rộng dần gặp sông mẹ có chiều ngang rộng khoảng 3 mét. Đó chính là sông Wharfe chảy qua Yorkshire. Nhưng khi đến khu vực Bolton Abbey, sông bị cản trở, buộc phải chảy qua một khe hẹp khiến nước chảy với tốc độ lớn và rất sâu.
Ron nguoi suoi nho “an thit nguoi” o Anh-Hinh-2
 
Thực chất, khoảng cách hẹp của con suối chỉ như một ảo ảnh tạo ra do hai bên bờ đã bị cắt xén nghiêm trọng. Ẩn bên dưới là cả một hệ thống hang động, đường hầm giữ lại tất cả lượng nước của con sông chảy qua. Không ai có thể biết chính xác suối sâu bao nhiêu mét.

Nhìn bên trên mặt suối trông rất hẹp, hai bên bờ gần nhau đến mức tưởng như có thể nhảy qua, hay đi bộ trên những phiến đá vì trông nó như chỉ sâu đến đầu gối.
Ron nguoi suoi nho “an thit nguoi” o Anh-Hinh-3
Biển báo nguy hiểm và cảnh sát canh gác tại khu vực suối. 
Người ta cho rằng tên của con suối bắt nguồn từ “Stride” có nghĩa là sải bước, bước nhảy. Xung quanh khu vực người ra cũng để những biển cảnh báo nguy hiểm nhưng vẫn có một số người liều mạng nhảy qua.

Vẫn còn nhiều câu chuyện về nạn nhân xấu số bị trượt hay bị hút vào những mạch ngầm dưới dòng suối và không bao giờ trở lại.
Theo Infonet

Bình luận(0)