Nóng: Phát hiện thánh tích của Chúa Jesus?

Google News

(Kiến Thức) - Hòn đá có khắc biểu tượng thánh giá vừa được khai quật ở Thổ Nhĩ Kỳ, được cho là có nhiều khả năng liên quan đến Chúa Jesus.

Hòn đá trạm khắc biểu tượng cây thánh giá được khai quật trong một nhà thờ cổ ở Thổ Nhĩ Kỳ, được cho rằng có có liên quan đến Chúa Jesus. 
Các nhà nghiên cứu cho rằng viên đá được khắc đầy dấu thập, có thể từng là một phần của cây thập tự gỗ treo Chúa Jesus.
Ngoài ra, còn nhiều món đồ cổ khác cũng được phát hiện trong quá trình khai quật nhà thờ Balatlar ở tỉnh miền Bắc Sinop gần Biển Đen. Nhà thờ này được xây vào năm 660.
Giáo sư Gulgun Koroglu từ Đại học Mỹ thuật Mimar Sinan, trưởng đoàn khảo cổ học cho biết: “Chúng tôi đã tìm thấy hòn đá linh thiêng có khắc thập tự giá, và chúng tôi cho rằng nó là dấu tích về cây thập tự gỗ dùng để đóng đinh Chúa Jesus".
Bà Koroglu còn khẳng định: “Hòn đá là món đồ khảo cổ quan trọng nhất từng được khai quật tại Thổ Nhĩ Kỳ. Những cuộc khai quật như thế này rất có ích cho thế hệ tương lai của Sinop”.
Giáo sư Koroglu cho biết nhóm đã khai quật ở khu vực này suốt 4 năm qua và đã phát hiện nhiều hiện vật cực kỳ quan trọng, trong đó có 2.000 hài cốt và nhiều hiện vật cổ từ thời La Mã.
Nguyên Thảo (theo Todayszaman)

Bình luận(0)