Làm nên cảnh “siêu độc” này... là thứ bạn không thể ngờ tới

Google News

(Kiến Thức) - Điêu khắc trên tăm, nữ nghệ sĩ người Đức Ragna Reusch Klinkenberg khiến nhiều người phải ngả mũ tán thưởng vì quá tài năng và sáng tạo.

 Lao động nghệ thuật là một trong những công việc đòi hỏi sự sáng tạo rất cao. Nữ nghệ sĩ Ragna Reusch Klinkenberg ở Đức là một người tôn thờ sự sáng tạo. Cô thể hiện điều đó thông qua việc lựa chọn thực hiện những tác phẩm điêu khắc trên các que tăm.
Điêu khắc đã khó, điêu khắc trên những vật thể nhỏ lại càng khó hơn. Nữ nghệ sĩ Ragna có khả năng điêu khắc thần tốc, có thể trong vòng một phút, dùng kỹ xảo tuyệt đỉnh của mình, hoàn thành một tác phẩm điêu khắc tý hon trên cây tăm. 
 
Mọi thứ có mặt xung quanh Ragna đều có thể kích thích linh cảm sáng tạo của cô, giúp cô điêu khắc ra những tác phẩm, mô hình một cách nhanh chóng. 
Những tác phẩm của Ragna không quá chau chuốt và tỉ mỉ thế nhưng vẫn vô cùng sống động và bắt mắt. Ragna vô tình phát hiện niềm đam mê điêu khắc trên tăm vào một dịp rất tình cờ. Vào ngày hôm đó, cô quên mang vật liệu điêu khắc của mình. Sờ vào trong túi, Ragna chỉ phát hiện có vài cây tăm.  

Lúc đó, Ragna quyết định thử thách bản thân, bắt đầu lấy cây tăm làm chất liệu, sáng tạo nên tác phẩm của mình. Đối với nhiều người, cây tăm thực sự quá nhỏ để sáng tạo thế nhưng đối với Ragna, đây thực sự là một thử thách và sau khi hoàn thành tác phẩm đầu tiên, cô đã vô cùng hào hứng với nó.  

Để phù hợp với những tác phẩm tý hon, Ragna đầu tư một con dao khắc nhỏ. Cô cũng không cần kính lúp vì tin tưởng vào thị lực của mình. Được biết, tác phẩm điêu khắc nhỏ nhất của Ragna chỉ có 8mm. 
Cùng xem một số tác phẩm độc đáo của Ragna:
 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kiều Dụ (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)