Giải cứu nai mắc kẹt trong lớp tuyết dày 2 m

Google News

Sau khi nhìn thấy một con nai mắc kẹt trong lớp tuyết dày gần 2 m, những thanh niên ở Canada đã tìm mọi cách giải cứu nó trong đợt băng tuyết và giá rét kỷ lục ở Bắc Mỹ.

Theo Guardian, trong lúc ra ngoài kiểm tra tình hình thời tiết sau đợt băng giá hồi cuối tuần qua, những thanh niên ở Newfoundland, Canada đã bắt gặp một con nai sừng tấm Bắc Mỹ bị chôn vùi dưới lớp tuyết dày.
"Chúng tôi nhìn thấy một cái đầu thò ra khỏi lớp tuyết", anh Jonanthan Anstey, một người trượt tuyết cho biết. Khi nhìn kỹ hơn, nhóm của anh nhận ra đó là một con nai mắc kẹt trong lớp tuyết, phần thân của nó bị chôn vùi toàn bộ trong lớp tuyết băng giá.
 Con nai được giải cứu khỏi lớp tuyết dày. Ảnh: Guardian.
Theo anh Anstey, phần thân sau của con vật có thể bị kẹt trong một hố sâu, khiến nó không thể di chuyển. "Nó cụp tai lại, phần lông dựng lên và thở một cách khó nhọc", anh nói.
Ngay sau đó, anh cùng 7 người khác đã dùng xẻng và tiếp cận con nai từ phía sau. Họ đào tuyết và tìm mọi cách để không kích động con vật. Sau đó, những vận động viên trượt tuyết nghiệp dư này đã di chuyển ra xa và theo dõi con nai bò ra khỏi lỗ trước khi biến mất trong màn tuyết trắng xóa.
Anh Anstey cho biết đã bắt gặp nhiều con nai bị kẹt trong tuyết sau đó, nhưng nhóm của anh quyết định để những con vật này tự tìm cách chui ra khỏi lớp tuyết theo đúng bản năng của chúng.
 Nhiệt độ tại Canada trong ngày 5/1, một số nơi đã chạm mức -30 độ C. Đồ họa: Aeris.
Canada và Mỹ đang trải qua những ngày giá rét kỷ lục do đợt không khí lạnh từ Bắc Cực tràn xuống. Tại Otawa, tuyết rơi dày đặc đã khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ.
Trong khi đó, thời tiết tại nhiều khu vực giảm xuống gần -40 độ C. Cảnh báo nguy hiểm đã được ban bố trong nhiều ngày qua. Trước đó, tình trạng thời tiết cực đoan ở Canada khiến chim cánh cụt không thể chịu đựng được và phải tìm chỗ trú ẩn.
Theo các nhà khí tượng học, đây là hiện tượng thời tiết bất thường và sẽ kết thúc vào cuối tuần này.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)