Tuyến đường núi Tateyama Kurobe nằm trong một dãy núi băng của Nhật Bản, cách mực nước biển tới 2.438 mét. Tại đây có những bức tường tuyết cao khoảng 20 mét vào mùa xuân.Đoạn đường Du Gois nằm trên trên bờ biển Đại Tây Dương của Pháp kéo dài giữa Beauvoir-sur-Mer và đảo Noirmoutier sẽ biến mất hai lần mỗi ngày khi thủy triều lên.Núi Thiên Môn có một con đường với 99 khúc cua dựng đứng. Con đường dài hơn 11km, bắt đầu ở độ cao gần 200 mét so với mực nước biển và lên cao hơn 1.280 mét khi lên đỉnh núi.Đường Đại Tây Dương là một con đường dài 8 km với chi phí xây dựng là 14 triệu USD. Ngoài những cây cầu lắt léo, con đường này còn phải chịu những điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt, khó lường như gió bão và nhiệt độ giảm đột ngột.Đèo Rohtang nằm ở độ cao 4km so với mực nước biển và cũng là một trong số những con đường cao nhất trên thế giới. Đường quanh co khúc khuỷu, nhiều dốc đứng hẻm núi hoang vu. Chạy xe trên con đường này không hề dễ dàng đối với cánh tài xế.Đường Fairy Meadows ở Pakistan dẫn đến một trong những đỉnh núi cao nhất trên thế giới - đỉnh Nanga Parbat. Càng lên cao, tầm nhìn trở nên tốt hơn nhưng nguy hiểm cũng tăng thêm, có thể có đá rơi bất cứ lúc nào.Đèo Los Caracoles nằm giữa Chile và Argentina, xuyên qua dãy Andes. Đèo dốc với rất nhiều khúc cua chữ chi hẹp. Hai bên đường không hề có rào chắn bảo vệ. Thêm nữa, đây là khu vực quanh năm có băng tuyết, khiến cho con đường trở nên trơn trượt rất nguy hiểm.Đường đèo Stelvio nằm ở khu vực dãy Alps có tới 48 khúc cua, là một trong số những con đường có nhiều khúc cua liên tục nhất trong vùng. Nếu chỉ xét ở phần đông dãy Alps thì Stelvio là con đường cao nhất.Đường cao tốc Halsema chạy qua thung lũng Central Cordillera ở Philippines thường xuyên có đá lở, bùn lầy và các lái xe khách bất cẩn đã khiến tình trạng con đường ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Tai nạn và thương vong xảy ra thường xuyên, bằng chứng là đã có không ít những vụ lật xe khách dọc đường.Đường cao tốc hữu nghị Trung Quốc - Nepal có một vài đoạn dốc và khúc cua. Dọc theo con đường dài 1.000km này có 7 đoạn đèo với độ cao ít nhất là 3.500m.Đường hầm Guoliang, Trung Quốc do người dân địa phương xây dựng được thiết kế với 30 "cửa sổ" đủ hình dạng, kích cỡ. Đường nguy hiểm không chỉ bởi vực thẳm phía dưới mà còn bởi nguy cơ đá rơi từ đỉnh núi ở trên cao luôn rình rập.Đường Yakutsk ở Nga là con đường duy nhất dẫn đến thị trấn cùng tên Yakutsk. Hàng loạt vấn đề xảy ra trên đường mỗi khi mưa gió vì con đường trở nên vô cùng lầy lội và không thể di chuyển được. Xe kéo thậm chí có thể bị lún sâu trong bùn gây ra tắc nghẽn giao thông tới 100km.
Mời các bạn xem video: Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại những quốc gia ít dân.
Tuyến đường núi Tateyama Kurobe nằm trong một dãy núi băng của Nhật Bản, cách mực nước biển tới 2.438 mét. Tại đây có những bức tường tuyết cao khoảng 20 mét vào mùa xuân.
Đoạn đường Du Gois nằm trên trên bờ biển Đại Tây Dương của Pháp kéo dài giữa Beauvoir-sur-Mer và đảo Noirmoutier sẽ biến mất hai lần mỗi ngày khi thủy triều lên.
Núi Thiên Môn có một con đường với 99 khúc cua dựng đứng. Con đường dài hơn 11km, bắt đầu ở độ cao gần 200 mét so với mực nước biển và lên cao hơn 1.280 mét khi lên đỉnh núi.
Đường Đại Tây Dương là một con đường dài 8 km với chi phí xây dựng là 14 triệu USD. Ngoài những cây cầu lắt léo, con đường này còn phải chịu những điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt, khó lường như gió bão và nhiệt độ giảm đột ngột.
Đèo Rohtang nằm ở độ cao 4km so với mực nước biển và cũng là một trong số những con đường cao nhất trên thế giới. Đường quanh co khúc khuỷu, nhiều dốc đứng hẻm núi hoang vu. Chạy xe trên con đường này không hề dễ dàng đối với cánh tài xế.
Đường Fairy Meadows ở Pakistan dẫn đến một trong những đỉnh núi cao nhất trên thế giới - đỉnh Nanga Parbat. Càng lên cao, tầm nhìn trở nên tốt hơn nhưng nguy hiểm cũng tăng thêm, có thể có đá rơi bất cứ lúc nào.
Đèo Los Caracoles nằm giữa Chile và Argentina, xuyên qua dãy Andes. Đèo dốc với rất nhiều khúc cua chữ chi hẹp. Hai bên đường không hề có rào chắn bảo vệ. Thêm nữa, đây là khu vực quanh năm có băng tuyết, khiến cho con đường trở nên trơn trượt rất nguy hiểm.
Đường đèo Stelvio nằm ở khu vực dãy Alps có tới 48 khúc cua, là một trong số những con đường có nhiều khúc cua liên tục nhất trong vùng. Nếu chỉ xét ở phần đông dãy Alps thì Stelvio là con đường cao nhất.
Đường cao tốc Halsema chạy qua thung lũng Central Cordillera ở Philippines thường xuyên có đá lở, bùn lầy và các lái xe khách bất cẩn đã khiến tình trạng con đường ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Tai nạn và thương vong xảy ra thường xuyên, bằng chứng là đã có không ít những vụ lật xe khách dọc đường.
Đường cao tốc hữu nghị Trung Quốc - Nepal có một vài đoạn dốc và khúc cua. Dọc theo con đường dài 1.000km này có 7 đoạn đèo với độ cao ít nhất là 3.500m.
Đường hầm Guoliang, Trung Quốc do người dân địa phương xây dựng được thiết kế với 30 "cửa sổ" đủ hình dạng, kích cỡ. Đường nguy hiểm không chỉ bởi vực thẳm phía dưới mà còn bởi nguy cơ đá rơi từ đỉnh núi ở trên cao luôn rình rập.
Đường Yakutsk ở Nga là con đường duy nhất dẫn đến thị trấn cùng tên Yakutsk. Hàng loạt vấn đề xảy ra trên đường mỗi khi mưa gió vì con đường trở nên vô cùng lầy lội và không thể di chuyển được. Xe kéo thậm chí có thể bị lún sâu trong bùn gây ra tắc nghẽn giao thông tới 100km.
Mời các bạn xem video: Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại những quốc gia ít dân.