Chuyện lạ hôm nay: Ngôi làng ai đến sống còn được thêm tiền

Google News

(Kiến Thức) - Chuyện lạ hôm nay chắc chắn sẽ gây phấn khích cho nhiều người, là câu chuyện về một ngôi làng kỳ lạ, mà ai đến đó sống còn được cho thêm tiền.

Chuyện lạ hôm nay là câu chuyện xảy ra tại ngôi làng Bormida, Italy. Mới đây, Thị trưởng làng Bormida, ông Daniele Galliano đã tuyên bố sẽ tặng 2.000 euro (khoảng 50 triệu đồng) cho bất kỳ ai chuyển đến làng sinh sống, quyết định này là hành động nhằm ngăn chặn việc ngôi làng bị biến thành một thị trấn ma.
Chuyen la hom nay: Ngoi lang ai den song con duoc them tien
 Một phần hình ảnh của làng Bormida. Nguồn ảnh: UPI
Làng Bormida là một ngôi làng hẻo lánh miền núi ở Liguria, vùng duyên hải phía Tây Bắc nước Italy. Do ngôi làng có cực kỳ ít cư dân sinh sống, chỉ có vẻn vẹn 394 người sinh sống và các thanh niên trong làng có xu hướng chuyển ra các thành phố lân cận nên ông Daniele Galliano đã phải nghĩ ra kế sách kỳ lạ đến vậy để gia tăng dân số cho ngôi làng.
Theo thông tin đăng tải trên Daily Mail, Thị trưởng Galliano cho biết ý tưởng để cho những cư dân đến nhập cư chỉ phải trả 50 euro (khoảng hơn 1,2 triệu đồng) mỗi tháng để thuê nhà, cùng với món quà chào đón bằng tiền mặt 2.000 euro (khoảng 50 triệu đồng).
Chuyen la hom nay: Ngoi lang ai den song con duoc them tien-Hinh-2
 Có rất ít bóng dáng người xuất hiện ở ngôi làng.

Chuyen la hom nay: Ngoi lang ai den song con duoc them tien-Hinh-3
 Các thanh niên trong làng có xu hướng chuyển ra các thành phố lân cận.
Hiện kế hoạch vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, chờ sự chấp thuận của Hội đồng địa phương và sẽ triển khai trong vài tháng tới.
Thành viên Hội đồng địa phương tiết lộ với tờ The Guardian: "Tuy kế hoạch chưa triển khai nhưng bất cứ ai cũng được chào đón đến và sống tại đây. Chúng tôi là một cộng đồng nhỏ nhưng rất thân thiện. Ngôi làng nằm ở một vùng núi cao nhưng cũng không xa biển, có lối sống lành mạnh và bầu không khí trong lành".
Thông tin này hiện đang thu hút được sự quan tâm của nhiều người.
Lưu Thoa (theo UPI, Daily Mail, Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)