Cần thủ hút chết vì bị cá “khủng”... kéo xuống biển

Google News

(Kiến Thức) - Ngư dân Anthony Wichman, 54 tuổi, ở Hawaii (Mỹ) may mắn thoát chết sau khi bị con cá ngừ vây vàng hơn 100 kg kéo xuống biển khi đang câu.

Trong chuyến đi câu cách phía Tây Nam Port Allen, đảo Kauai khoảng 16km, ông Wichman bỗng nhiên phát hiện một con cá ngừ cực lớn cắn câu. Sau một giờ giằng co, ông đã kéo được con cá ngừ lên thuyền và đâm những nhát chí tử vào lưng và mắt nó.
Ngư dân Anthony Wichman (trái) khoe chiến lợi phẩm - Con cá ngừ vây vàng, nặng khoảng 104 kg.  
Tuy nhiên, con cá ngừ cực khỏe bất ngờ quẫy mạnh làm lật cả chiếc thuyền dài 4 m, đồng thời khiến dây câu mắc luôn vào chân ông Wichman. Con quái vật cứ thể kéo ông này xuống biển sâu đến 15 m.
Bơi được một hồi con cá có vẻ thấm mệt, ông Wichman đã tận dụng cơ hội này ngon lên mặt nước để thở và bám chặt vào con tàu bị lật. May mắn, chiếc điện thoại chống thấm nước vẫn hoạt động và ông đã gọi cho con gái trước tiên, sau đó gọi 911 kêu cứu.
Ông Anthony Wichman may mắn sống sót sau khi vật lộn với "thủy quái".
Anuhea Wichman, con gái của ông Wichman cho biết, cha của cô nghĩ rằng mình sẽ chết. Tuy nhiên, khi ông nghĩ về gia đình mình, bản năng sống trong ông đã trỗi dậy mạnh mẽ.
Wichman bị tổn thương cơ bắp chân sau trận chiến kịch tính với con cá ngừ. Song ông đã nhận được thành quả là 1.400 USD tiền bán con "thủy quái" suýt đoạt mạng mình.
 
Tuy nhiên, ngay sau khi thoát chết, ông Wichman đã bị tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật PETA kịch liệt phê phán về hành động của ông. Thậm chí, Phó chủ tịch PETA là ông Dan Mathews đã gửi ông một lá thư yêu cầu ngừng đánh bắt cá.
Trong lá thư có đoạn viết: "Chúng tôi mong ông coi đây là cơ hội đặt mình vào vị trí của những sinh vật ông cố săn bắt và cân nhắc về giá trị cuộc sống của chúng. Hay cân nhắc đến nỗi sợ và đau đớn mà ông đã trải qua với những gì ông đã làm với con cá. Với tất cả sự tôn trọng, tôi mong ông hãy có lương tâm và ngừng đánh bắt cá".
Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)