Bí mật về cây dừa lạ có đến 38 đọt

Google News

Du khách nhiều ngày qua rất ngạc nhiên khi chủ quán cà phê “bóc màn bí mật” về cây dừa lạ có đến 38 đọt.

Đọt dừa mọc chạy dài, đều từ dưới gốc lên ngọn, thân đọt dừa mập mạp, to như bắp chân người lớn. Anh Dương, nhân viên ở quán cho biết: khoảng 7 năm nay đã chứng kiến cây dừa lớn lên từ đầu và sớm đâm đọt chơm chởm quanh thân mình. Anh cho biết, nếu không tỉa thì số đọt dừa sẽ lên tới hàng trăm!
Bi mat ve cay dua la co den 38 dot
Cây dừa 38 đọt. 
Nhiều cụ già Cần Thơ cũng đến chiêm ngưỡng cây dừa lạ này và quả quyết họ chưa bao giờ thấy cây dừa nào nhiều đọt như thế!
Các đọt dừa dường như tự sắp xếp đều đặn và rất mập mạp trên thân cây dừa lớn gần bằng vòng tay của trẻ con.
Dân Nam bộ gọi đây là dừa ta bởi tàu lá nhỏ, ngắn hơn dừa thông thường và có nhiều đọt. Cây dừa trong khuôn viên quán cà phê 338 cao khoảng 7m, thân to như cây dừa thông thường, có dáng uốn cong tự nhiên rất mềm mại, nép nghiêng nghiêng bên lối ra vào quán.
Những đọt dừa trên cây dừa mẹ cũng tự nhiên uốn cong ở gốc phình to, tựa như những bàn tay lớn uốn cong khéo léo úp vào thân dừa “mẹ”. Cây dừa này được chủ quán đầu tiên dày công săn tìm, mang về trồng ở vị tí đắc địa trong vườn cà phê và tiếp tục được chủ quán mới hiện nay chăm sóc, tỉa bớt đọt để dưỡng những đọt mập mạp. Chủ quán đã treo chiếc bảng nhỏ màu vàng nổi bật những dòng giới thiệu ngắn về cây dừa “độc”.
Mời quý độc giả xem video Chuyện lạ cá uống bia (nguồn Youtube):
Theo Lao Động

Bình luận(0)