Bé ngã nhào từ tầng 2 xuống đất... vẫn lành lặn!

Google News

(Kiến Thức) - Vụ tai nạn hy hữu xảy ra khi bé Leo rơi từ cửa sổ  tầng 2 xuống đất không những không chết mà còn không bị gãy bất cứ chiếc xương nào.

 Bé Leo với vết bầm trên trán sau cú ngã từ tầng 20 xuống đất. Hình bên phải là sân gạch nơi bé ngã xuống mà không gãy bất cứ chiếc xương nào, thậm chí, bé còn tự đứng lên.

Đang chơi đùa cùng anh trai gần cửa sổ, bé Leo Fernando mới 23 tháng tuổi bất ngờ lao vọt ra ngoài và rơi xuống đất từ tầng 2 của một tòa nhà chung cư.

Cha mẹ bé Leo bàng hoàng và kinh sợ rằng họ đã mất bé. Tuy nhiên, phép màu xảy ra khi bé sống sót và thậm chí không bị gãy bất cứ chiếc xương nào ngoại trừ vết bầm tím ở gối và trán dù “hạ cánh” từ tầng 2 xuống đất .

 Gia đình bé Leo đứng tại hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng (bé Leo ở giữa).

Mẹ của bé Leo nhấn mạnh, có vẻ như bé muốn bắt chước nhân vật Buzz Lightyear, phi hành gia nổi tiếng trong bộ phim hoạt hình Toy Story yêu thích của mình. Trong phim, “anh chàng” Buzz Lightyear luôn phóng lên không trung với tiếng hét :''Tới vô cực và xa hơn nữa'' khi cố bay nhưng gần như đều thất bại. Theo mẹ bé Leo, có lẽ việc tin mình có thể bay là lý do khiến bé thoát chết kỳ diệu.

“Tôi đang ở trong một phòng khác thì nghe tiếng chồng mình Antony hét lên rằng: Chúa ơi, Leo vừa rơi ra ngoài cửa sổ. Tôi cũng hét lên, lao xuống và nghĩ về điều tồi tệ nhất. Rồi tôi thấy Leo đứng lên với ít máu vương trên trán và òa khóc. Tôi vội đỡ lấy con, ôm chặt và bế bé lên dỗ dành. Mẹ tôi đã gọi xe cứu thương” - mẹ bé Leo là  Emma Bowden, 27 tuổi cho biết..

 Nhân vật hoạt hình yêu thích của bé Leo, "anh chàng" Buzz Lightyear trong phim hoạt hình Toy Story.

“Bé được kiểm tra kỹ trong nhiều giờ, được chụp X-quang, chụp MRI và siêu âm toàn bộ cơ thể nhưng không phát hiện bất cứ chiếc xương gãy nào", cô Emma nói thêm.

Các bác sĩ giải thích, bé Leo sống sót là vì bé không hề sợ hãi khi nhảy vì thế cơ thể bé lúc đáp xuống mặt đất hoàn toàn không bị cứng lại trong khi rơi.

Các chuyên gia cũng tin rằng, một người có khả năng sống sót dù ngã từ trên cao xuống đất nếu các cơ được thả lỏng. Việc thả lỏng các cơ sẽ giúp xoa dịu các cơ bắp bị căng, theo bản năng thường xảy ra khi ngã gây thương tích nặng. Trong các tai nạn xe hơi, những hành khách đang ngủ thường bị thương nhẹ hơn so với người đang thức.





Bạch Dương (Theo DLM)

Bình luận(0)