Sự thật gây sốc về mục đích phát minh của đồ dùng hàng ngày

Google News

Dù đều là những thứ được sử dụng hàng ngày nhưng với sự thật sắp được tiết lộ về những phát minh dưới đây hẳn sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên đấy. Đơn giản vì thật sự “không thể tin được!”.

Đã bao giờ bạn thắc mắc với món đồ mình thường xuyên sử dụng có công dụng nào khác chưa? Dường như, không mấy ai quan tâm đến điều này nhưng nếu biết được mục đích ban đầu cho những sáng chế, phát minh này là gì, bạn sẽ không khỏi bất ngờ. Thậm chí, bạn còn muốn khám phá hết nguồn gốc của tất cả đồ đạc trong nhà đấy!
9. Nước ngọt có gas
 
Nước ngọt có gas vốn không sinh ra để làm nước giải khát, mà mục đích ban đầu của nó là dùng để giảm sự nghiện chất kích thích, chữa đau đầu và làm giảm lo lắng.
8. Máy trợ tim
 
“Tổ tiên” của chiếc máy trợ tim chính là máy ghi âm. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thêm tính năng của loại máy ghi âm và phát triển nó thành công cụ đắc lực hỗ trợ bệnh nhân bị tim.
7. Băng vệ sinh
 
Có thể bạn chưa biết, nhưng những chiếc băng vệ sinh - vật được xem là bạn đồng hành của phái đẹp, lại từng được sử dụng chủ yếu cho nam giới trong quá khứ. Theo đó, thứ được các y tá dùng để băng bó vết thương cho các chiến sĩ trong Thế chiến I không gì khác chính là băng vệ sinh.
6. Khăn lạnh
 
Kem dưỡng để lạnh là một trong những phương pháp làm đẹp của phụ nữ. Nhưng rất ít người biết rằng, đây chính là nguồn gốc cho những chiếc khăn lạnh ra đời.
5. Xốp bong bóng
 
Xốp bong bóng gây ra những tiếng nổ lách tách vui tai, về sau này mới được dùng làm vật liệu lót bảo vệ đồ vật trong quá trình vận chuyển. Trước đó, kĩ sư Al Feilding và Marc Chavannes phát minh ra xốp bong bóng với mục đích làm giấy dán tường.
4. Nước súc miệng
 
Những chai nước súc miệng chống vi khuẩn sâu răng thực ra đã được phát minh từ khoảng 135 năm trước. Nhưng khi ấy, công dụng của loại nước này chính là chất khử trùng, kháng khuẩn các dụng cụ y tế trước khi phẫu thuật.
3. Kẹo cao su
 
Bạn sẽ thật sự sốc nếu biết những viên kẹo cao su yêu thích đầy màu sắc trong tuổi thơ được sáng chế ra từ công thức của những sợi dây chun. Nó chỉ khác nhau ở hương vị mà thôi!
2. Áo thun
 
Trong Thế chiến II, áo thun được sử dụng làm áo lót cho đàn ông. Phải đến thập niên 1950, loại áo này mới được phổ biến với công chúng nhờ tác động động điện ảnh. Để những chiếc áo thun có thể trở thành phong cách thời trang, phải kể đến sức ảnh hưởng to lớn của nam diễn viên Marlon Brando.
1. Dụng cụ mở rượu
 
Công dụng của dụng cụ mở rượu từng rất “vĩ đại” trong quá khứ nhưng không phải ai cũng biết đến. Thời xưa, các bác sĩ đã dùng dụng cụ này để loại bỏ đạn trong vết thương của người lính.
Theo Thể Thao Văn Hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)