Smartphone có vỏ giống da người và biết rùng mình

Google News

(Kiến Thức) - Nhận ra con người cần một cách tương tác mới, các nhà nghiên cứu Pháp giới thiệu chất liệu giống da người để ốp vào các thiết bị điện tử trong tương lai.

Theo Gizmodo, "Skin-On interface", một dự án được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu Pháp sẽ cung cấp cho người dùng một phương pháp nhập liệu mới.
"Khi chúng ta tương tác với người khác, chúng ta sẽ dùng da làm giao diện người dùng. Thế nhưng, đối tượng trung gian giao tiếp ngày nay là điện thoại lại có bề mặt lạnh lẽo. Điều này không cho phép cách nhập dữ liệu tự nhiên. Trong dự án này, tôi muốn tạo ra một bề mặt mà khi con người giao tiếp với nhau sẽ cảm nhận theo cách tự nhiên nhất", Marc Teyssier giải thích.
Smartphone co vo giong da nguoi va biet rung minh
 Chất liệu như da người sẽ được dùng như một phương thức nhập liệu trong tương lai. Ảnh: Marc Teyssier.
Những chiếc điện thoại trong tương lai sẽ có bề mặt giống da người có thể cảm nhận và tái tạo lại cảm giác véo, cù lét, chọc, nắm, rùng mình... Đây là những cảm giác có ý nghĩa riêng về thông điệp.
Giống như lớp biểu bì của con người, Skin-On được tạo thành từ nhiều lớp. Màng da này có thể phát hiện và giải mã các lực mà nó nhận được và tái tạo lại.
Ngoài các thiết bị di động, Skin-On còn có thể áp dụng cho các thiết bị đeo, theo dõi sức khỏe, robot và có thể là các dự án trong tương lai.
Hiện nhà phát triển Skin-On chưa cung cấp cụ thể thời gian nó được bán ra. Thế nhưng, những thông tin về Skin-On đang được trình bày tại Hội nghị chuyên đề về phần mềm và công nghệ giao diện người dùng tại New Orleans.

Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)