Smartphone cao cấp của HTC giảm giá còn 5,5 triệu đồng

Google News

Từ mức giá 10,99 triệu đồng, một đại lý lớn đang bán xả hàng chiếc smartphone cao cấp đầu năm ngoái của HTC là HTC U Ultra ở mức 5,5 triệu đồng.

Sau đúng một năm, giá bán của chiếc HTC U Ultra đã giảm từ mức 18,5 triệu đồng xuống còn 5,5 triệu đồng.
Đầu tháng 3 năm ngoái, HTC U Ultra chính thức lên kệ tại Việt Nam, trở thành smartphone bom tấn đầu tiên của năm 2017 đổ bộ thị trường. Đầu tháng 3 năm nay, một đại lý lớn vừa cho bán xả hàng model này với giá 5,5 triệu đồng, giảm một nửa so với mức niêm yết cũ là 10,99 triệu đồng. Phiên bản màn hình sapphire của nó cũng được bán với giá 6 triệu đồng, so với mức niêm yết là 11,99 triệu đồng.
Sau một năm, giá trị của chiếc HTC U Ultra giảm hơn 2/3, còn 5,5 triệu đồng. Ảnh: Thành Duy. 
Đây được xem là động thái xả hàng của đại lý nói trên, nhằm dọn kho và đón những model mới của năm 2018 chuẩn bị lên kệ trong tháng 3 và tháng 4 tới đây. Trên thực tế, không nhiều đại lý còn bán những chiếc U Ultra bởi ngay từ thời điểm lên kệ, smartphone này khá kén khách.
Màn xả hàng này chỉ dành cho khách mua online (đặt hàng qua website hoặc ứng dụng), áp dụng với mẫu U Ultra và U Play trong khi các model đời mới hơn như U11 và U11 Plus không được áp dụng chính sách giảm giá.
Màn xả hàng giá sốc của HTC U Ultra gợi cho người ta nhớ đến các chương trình giảm giá dành cho mẫu 8X chạy Windows Phone thời năm 2014 hay xa hơn là HTC Rhyme. Khác biệt nằm ở chỗ các chương trình đó do hãng tung ra, áp dụng trên diện rộng hơn còn đây chỉ là chương trình xả hàng của đại lý.
HTC U Ultra ra mắt vào ngày 12/1/2017, là một trong những smartphone đầu tiên hỗ trợ AI. Smartphone này đánh dấu triết lý mới của hãng, cả về thiết kế lẫn định vị khách hàng. Về thiết kế, U Ultra sử dụng ngôn ngữ Liquid Surface với mặt lưng bằng kính bóng, có thể đổi màu nhẹ tùy vào điều kiện ánh sáng. Nó cũng là ngôn ngữ thiết kế được áp dụng trên nhiều mẫu di động cao cấp hiện nay.
Về định vị khách hàng, HTC xác định U Ultra và những di động sau này hướng đến một nhóm nhỏ khách hàng, những người là tín đồ trung thành của HTC hoặc người không thích iPhone. Máy trang bị màn hình 5,7 inch Quad HD, có màn hình phụ phía trên để hiển thị các thông báo ngắn gọn hoặc thông điệp cá nhân.
Smartphone này sử dụng con chip Qualcomm Snapdragon 821, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Máy sử dụng cụm camera 12 megapixel, giống với Pixel thế hệ đầu của Google và camera selfie 16 megapixel. Viên pin của U Ultra có dung lượng 3.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh.
Theo Thành Duy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)