Tại Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan ở New York, một bức tranh lụa Nhật Bản thế kỷ 14 có tên "Niết bàn" đã gây chú ý đặc biệt.Bức tranh dài 188cm miêu tả cảnh Đức Phật nhập Niết bàn, nằm nghiêng bên phải, được vây quanh bởi nhiều chúng sinh đang đau buồn.Những nhân vật này gồm các vị thần, tu sĩ, người tại gia và mẹ ruột của Đức Phật - Hoàng hậu Maya, tất cả đều thể hiện nỗi đau qua biểu cảm khóc lóc thảm thiết.Tuy nhiên, khi nghiên cứu kỹ, các chuyên gia phát hiện hai nhân vật không hề biểu lộ sự đau khổ: Đức Phật và Địa Tạng Bồ Tát (Jizo).
Gương mặt Đức Phật rất điềm tĩnh, biểu hiện sự giác ngộ tuyệt đối, trong khi Địa Tạng Bồ Tát cũng thể hiện sự bình tĩnh, cầm một miếng ngọc và mắt nhắm.
Điều này cho thấy sự nhập Niết bàn của Đức Phật không phải là nỗi buồn mà là một đích đến cao cả.Sự đối lập cảm xúc giữa đau khổ và thanh thản trong bức tranh tạo nên một triết lý sâu sắc.Mời quý độc giả xem thêm video: Bức tranh phác thảo và tiềm lực quân sự của lực lượng Hamas.
Tại Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan ở New York, một bức tranh lụa Nhật Bản thế kỷ 14 có tên "Niết bàn" đã gây chú ý đặc biệt.
Bức tranh dài 188cm miêu tả cảnh Đức Phật nhập Niết bàn, nằm nghiêng bên phải, được vây quanh bởi nhiều chúng sinh đang đau buồn.
Những nhân vật này gồm các vị thần, tu sĩ, người tại gia và mẹ ruột của Đức Phật - Hoàng hậu Maya, tất cả đều thể hiện nỗi đau qua biểu cảm khóc lóc thảm thiết.
Tuy nhiên, khi nghiên cứu kỹ, các chuyên gia phát hiện hai nhân vật không hề biểu lộ sự đau khổ: Đức Phật và Địa Tạng Bồ Tát (Jizo).
Gương mặt Đức Phật rất điềm tĩnh, biểu hiện sự giác ngộ tuyệt đối, trong khi Địa Tạng Bồ Tát cũng thể hiện sự bình tĩnh, cầm một miếng ngọc và mắt nhắm.
Điều này cho thấy sự nhập Niết bàn của Đức Phật không phải là nỗi buồn mà là một đích đến cao cả.
Sự đối lập cảm xúc giữa đau khổ và thanh thản trong bức tranh tạo nên một triết lý sâu sắc.
Mời quý độc giả xem thêm video: Bức tranh phác thảo và tiềm lực quân sự của lực lượng Hamas.