Ly kỳ chuyện hòn đá thông minh, bẩn ai cũng tìm cách hôn

Google News

(Kiến Thức) - Tương truyền rằng, chỉ cần hôn hòn đá thông minh này, người hôn sẽ tăng thêm tự tin, cải thiện kỹ năng giao tiếp, thậm chí còn có thể hùng biện. Bởi vậy, nơi đây thu hút rất đông khách du lịch khắp nơi.

Rất nhiều người mong muốn có tài ăn nói, giúp sự nghiệp phát triển không ngừng. Thông thường để cải thiện kỹ năng giao tiếp, nói chuyện, đa số mọi người sẽ đọc sách để thêm kiến thức. Thế nhưng còn một cách khác, đó là hôn một tảng đá kỳ lạ.
Ly ky chuyen hon da thong minh, ban ai cung tim cach hon
 
Trong lâu đài nổi tiếng Blarney Castle ở Ireland có một tảng đá tên là Blarney, còn được gọi là hòn đá thông minh, tảng đá khéo léo.
Tương truyền rằng, chỉ cần hôn tảng đá kỳ lạ này, người hôn sẽ tăng thêm tự tin, cải thiện kỹ năng giao tiếp, thậm chí còn có thể hùng biện. Bởi vậy, nơi đây thu hút rất đông khách du lịch khắp nơi.
Theo tìm hiểu, tảng đá thông minh nằm trong lâu đài Blarney, được dựng thẳng 90 độ so với lối đi hành lang làm bằng đá. Vì vậy, khi muốn hôn tảng đá này, các du khách phải cần có người giúp đỡ.
Ly ky chuyen hon da thong minh, ban ai cung tim cach hon-Hinh-2
 
Thông kê cho biết, hàng năm có tới hơn 400.000 người tới đây hôn tảng đá Blarney, bởi vậy bề mặt của tảng đá đã nhẵn nhụi, cũng được mệnh danh là "tảng đá bẩn nhất thế giới".

Mời quý vị xem video: Mua hòn đá 50 nghìn đồng được trả 2 tỷ đồng. Nguồn video: VTC14

Căn cứ theo các ghi chép, ban đầu tảng đá kỳ lạ được đặt trên tường thành của lâu đài Blarney và khoảng 500 trước bởi gia đình MacCarthy. Trong khi đó, truyền thống hôn tảng đá này có từ những năm 1800.
Cũng có nhiều thông tin về nguồn gốc của tảng đá nhưng đa phần mọi người đều tin rằng tảng đá là của vị thần sáng tạo Jacob, được nhà tiên tri Jeremiah mang đến Ireland.
Ly ky chuyen hon da thong minh, ban ai cung tim cach hon-Hinh-3
 
Trên trang web chính thức của lâu đài Blarney thì ghi rằng: "Chúng tôi tin rằng các thành viên của gia đình McCarthy đã giải cứu các phù thủy bị chết đuối. Các phù thủy này đã cho họ tảng đá ma thuật này để bày tỏ lòng biến ơn".
Người ta nói rằng, thủ tướng nổi tiếng người Anh Winston Leonard Spencer Churchill cũng đã từng hôn tảng đá này vào năm 1912, điều này khiến nhiều khách du lịch tin vào sự kỳ diệu của tảng đá.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)