Với chiều dài 130m và cột buồm cao gần bằng tòa nhà 20 tầng, Kobenhavn thực hiện chuyến hành trình từ Buenos Aires đến Australia, nhưng kể từ ngày 21/12/1928, con tàu đã mất tích.Trên tàu có 75 người, chở hàng đá phấn và xi măng đến Buenos Aires, dự định tiếp tục đến Melbourne và sau đó về châu Âu với lúa mì. Sau khi gặp khó khăn về khoản hoa hồng vận chuyển đến Australia, tàu khởi hành vào ngày 14/12/1928 chỉ với thủy thủ đoàn và hành khách.Ngày 22/12/1928, tàu liên lạc cuối cùng với một con tàu Na Uy gần đảo Tristan da Cunha. Tuy nhiên, sau đó, mọi liên lạc đều mất tăm. Sự mất tích của Kobenhavn đã trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của kỷ nguyên hiện đại.Các giả thuyết về số phận của tàu bao gồm va chạm với tảng băng trôi, lật úp do không có hàng hóa trên tàu, một số người chứng kiến cho rằng đã nhìn thấy tàu lênh đênh ở Thái Bình Dương.Tuy nhiên, không có bằng chứng cụ thể và chính phủ Đan Mạch đã phải công bố rằng Kobenhavn và toàn bộ thủy thủ đoàn đã mất tích trên biển.Năm 1934, nhật ký của một học viên trên tàu được tìm thấy trên đảo Bouvet, và năm 1935 một xuồng cứu sinh được phát hiện ở châu Phi, cho thấy tình trạng hỗn loạn và tàu đã phải rời xuống xuồng cứu sinh.Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có câu trả lời chính thức từ các chuyên gia về số phận cuối cùng của tàu Kobenhavn.Mời quý độc giả xem thêm video: Loạt kho báu mất tích bí ẩn khiến “thợ săn” nhận “kết đắng”.
Với chiều dài 130m và cột buồm cao gần bằng tòa nhà 20 tầng, Kobenhavn thực hiện chuyến hành trình từ Buenos Aires đến Australia, nhưng kể từ ngày 21/12/1928, con tàu đã mất tích.
Trên tàu có 75 người, chở hàng đá phấn và xi măng đến Buenos Aires, dự định tiếp tục đến Melbourne và sau đó về châu Âu với lúa mì. Sau khi gặp khó khăn về khoản hoa hồng vận chuyển đến Australia, tàu khởi hành vào ngày 14/12/1928 chỉ với thủy thủ đoàn và hành khách.
Ngày 22/12/1928, tàu liên lạc cuối cùng với một con tàu Na Uy gần đảo Tristan da Cunha. Tuy nhiên, sau đó, mọi liên lạc đều mất tăm. Sự mất tích của Kobenhavn đã trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của kỷ nguyên hiện đại.
Các giả thuyết về số phận của tàu bao gồm va chạm với tảng băng trôi, lật úp do không có hàng hóa trên tàu, một số người chứng kiến cho rằng đã nhìn thấy tàu lênh đênh ở Thái Bình Dương.
Tuy nhiên, không có bằng chứng cụ thể và chính phủ Đan Mạch đã phải công bố rằng Kobenhavn và toàn bộ thủy thủ đoàn đã mất tích trên biển.
Năm 1934, nhật ký của một học viên trên tàu được tìm thấy trên đảo Bouvet, và năm 1935 một xuồng cứu sinh được phát hiện ở châu Phi, cho thấy tình trạng hỗn loạn và tàu đã phải rời xuống xuồng cứu sinh.
Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có câu trả lời chính thức từ các chuyên gia về số phận cuối cùng của tàu Kobenhavn.