iPhone 2018 sẽ khiến các đối thủ chạy dài không đuổi kịp

Google News

Năm nay, Apple sẽ phát hành tới bốn chiếc iPhone, trong đó sẽ có ba chiếc được dự kiến ra mắt trong mùa thu năm nay tại sự kiện thường niên diễn ra vào tháng 9 của Apple.
 

Các báo cáo cho biết, Apple đang đưa ra thị trường ba chiếc iPhone X – đây là thế hệ tiếp theo của iPhone X hiện nay và sẽ được trình làng thị trường vào cuối năm nay, trong đó hai iPhone trang bị màn hình OLED và một thiết bị sở hữu màn hình LCD. Tất nhiên, còn có cả những đồn thổi về iPhone SE thế hệ thứ hai.
 
Tất cả ba chiếc iPhone này đều được mong đợi trang bị cùng một bộ thông số kỹ thuật và hiệu suất hoạt động như nhau. iPhone 2018 của Apple sẽ không có đối thủ khi nói đến một tính năng chính. Đó là chip A12.
Theo Bloomberg, chip A12 sẽ cung cấp sức mạnh cho các thiết bị đã sẵn sàng được sản xuất đại trà. Giống như năm ngoái, TSMC là nhà sản xuất duy nhất bộ vi xử lý này. Đặc biệt, A12 cũng sẽ là chip 7nm đầu tiên được sử dụng trong điện thoại thông minh năm nay, Apple vẫn dẫn đầu thị trường về phát triển bộ vi xử lý.
Bộ vi xử lý sẽ nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với A11 Bionic được trang bị cho iPhone X và iPhone 8.
Về lý thuyết, con chip đó là chip di động nhanh nhất thế giới và không có đối thủ nào đạt được. Mặt khác, trong các thử nghiệm tốc độ thực tế, chip Qualcomm Snapdragon 845 mới nhất cho phép các đối thủ “nặng ký” của iPhone như Galaxy S9, OnePlus 6 vượt trội so với iPhone.
Qualcomm và Samsung đều dự kiến sẽ đưa ra thiết kế chip 7nm của riêng họ để đấu lại với chip A12 của Apple. Đầu tuần này, Samsung xác nhận rằng, chip 7nm sẽ ra mắt vào năm tới.
Snapdragon 855 của Qualcomm của năm tới chắc chắn sẽ được trang bị cho một loạt siêu phẩm Android. Trong khi đó, Samsung dự kiến sẽ giới thiệu các thiết bị cầm tay Android mới vào đầu năm 2019, bao gồm Galaxy S10 và điện thoại Galaxy X có thể gập lại, nhưng vẫn chưa rõ liệu chúng có được trang bị chip 7nm hay vẫn dùng chip 10nm.
Trong khi đó, Apple sẽ tiết lộ thêm các chi tiết về iPhone 2018 vào tháng 9 năm nay. Tại Hội nghị WWDC của Apple diễn ra đầu tháng 6 sẽ mang đến cho chúng ta tin tức về phần mềm và có lẽ là iPhone SE hoàn toàn mới.
Theo Tuệ Minh/Xahoithongtin

>> xem thêm

Bình luận(0)