Instagram mới đây công bố trên trang chủ của mình rằng công ty đang thử nghiệm bố cục profile mới cho người dùng, chủ yếu tập trung hiển thị thông tin về người dùng hơn là số lượng người theo dõi.
"Trong vài tuần tới, có thể bạn sẽ thấy những tính năng được sắp xếp lại ở phần hồ sơ người dùng, bao gồm những thay đổi về biểu tượng, nút điều chỉnh và cách bạn điều hướng giữa các tab", bài đăng cho biết. Tuy nhiên, bố cục sắp xếp ảnh trên Instagram vẫn giữ nguyên.
Nếu như trước đây khi vào trang Instagram cá nhân của một người, bạn sẽ thấy hồ sơ phía trên có hiển thị số lượng bài viết, người theo dõi và số người cá nhân đó đang theo dõi. Nhưng theo bố cục mới, phần số lượng này sẽ được thu gọn lại, phông chữ nhỏ hơn và nằm gọn phía dưới, thay vào đó là thông tin về hồ sơ người dùng như thế này:
Gần đây, Twitter đã thực hiện những thay đổi tương tự đối với ứng dụng trên iOS của mình, công ty ưu tiên làm nổi bật những cuộc hội thoại "có ý nghĩa" thay vì những con số. Còn Instagram đang nghiêm túc thanh lọc lại nền tảng của mình hoàn toàn, khi gần đây vừa xóa bỏ những lượt theo dõi, bình luận và lượt thích giả mạo hoặc dạng "mua like".
Ngoài ra, các nút "Theo dõi" và "Tin nhắn" sẽ được đặt nằm cạnh nhau (giống như trên Facebook) để người đã hoặc chuẩn bị theo dõi bạn có thể gửi tin nhắn một cách dễ dàng. Các biểu tượng lưới sắp xếp (Grid), bài đăng, IGTV và ảnh được gắn thẻ sẽ được chia làm từng mục nhỏ nằm phía dưới hồ sơ. Đối với tài khoản kinh doanh, sẽ có thêm tab Cửa hàng, ngoài những nút "Chỉ đường", "Gọi" và "Bắt đầu đặt hàng" trước đây.
Instagram cho biết, những thay đổi này đang dần được thử nghiệm theo từng giai đoạn khác nhau trong vài tuần tới và tất nhiên công ty sẽ tùy chỉnh để phù hợp với phản hồi từ người dùng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể phản đối/đồng tình qua IGTV để nền tảng có thể nắm rõ hơn.