Huawei P40 sẽ không có pin graphene, tất cả chỉ là nhầm lẫn

Google News

(Kiến Thức) - Điều này không chỉ tài khoản Twitter Huawei France thông báo mà chính quan chức Huawei tại Trung Quốc cũng lên tiếng xác nhận.

    Theo các tin đồn, một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của điện thoại Huawei P40 sắp ra mắt chính là viên pin graphene với dung lượng 5.500 mAh. Điều này bắt nguồn từ một dòng tweet trên tài khoản chính thức của Huawei tại Pháp, tuy nhiên không lâu sau khi đăng tải, dòng tweet này đã bị xóa bỏ.
    Thế nhưng thông báo này lại nhận được một làn sóng những lời nghi ngờ về tính xác thực khi họ cho rằng điều này là không thể với tình trạng hiện tại của công nghệ này. Leaker danh tiếng, Ice Universe là một trong những người đầu tiên khi đăng tải dòng tweet cho rằng, điều này "được xác nhận là sai".
    Huawei P40 se khong co pin graphene, tat ca chi la nham lan
    Dòng tweet cho biết, Huawei P40 được trang bị pin graphene. Dòng tweet này đã bị xóa bỏ, nhưng trang PhoneArena đã kịp chụp lại màn hình. 
    Và họ đã đúng. Tài khoản Huawei France, sau khi xóa bỏ dòng tweet trên, đã đưa ra thông báo chính thức vào hôm qua cho biết, đây chỉ là tin đồn và không có xác nhận chính thức.
    Hơn nữa, theo trang tin China Business News, ông Li Xiaolong, phó chủ tịch mảng sản phẩm di động của Huawei, đây chỉ là thông tin nhầm lẫn. Có lẽ công nghệ này còn xa mới có thể ra mắt trong thực tế.
    Theo các chuyên gia trong ngành, có lẽ phải đến năm 2021, những viên pin graphene đầu tiên trên điện thoại mới có thể ra mắt – đấy là trong trường hợp tốt nhất.
    Dù có thể ra đời khá muộn, nhưng với những khả năng của mình, đây chắc chắn sẽ là công nghệ pin trên Huawei P40 rất được chào đón. Chúng hứa hẹn có tốc độ sạc nhanh đến không tưởng, mật độ pin cao hơn và khả năng suy giảm theo thời gian chỉ ở mức tối thiểu.

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)