Sau Bà Tân Vlog, một hiện tượng mạng tiếp theo được cộng đồng chú ý thời gian gần đây là Bà Lý Vlog. Nội dung của kênh Bà Lý Vlog chủ yếu thực hiện những món ăn theo phong cách thôn quê.Bà Lý Vlog thu hút sự chú ý của cư dân mạng nhờ “sao chép” nguyên văn câu chào của Bà Tân Vlog: “Bà chào tất cả các cháu đã quay trở lại với kênh YouTube của Bà Lý Vlog. Các cháu ơi, hôm nay bà lại làm clip…”. Không những thế, Bà Lý Vlog còn bị dân tình nhận xét là cố tình “bắt chước” cách nói "trại" chữ clip thành "gờ líp" của bà Tân nhưng lại mang nghĩa phản cảm.Sau loạt hành động gây tranh cãi, người xem mới đây cũng “soi” ra những điểm bất hợp lý trong các vlog của bà Lý, như không trung thực trong chế biến, gây lãng phí thức ăn.Theo nhiều người, bà Lý đừng nên giật tít câu view vì điều này sẽ tạo nên nhiều phản cảm.Trong video làm nem rán, Bà Lý Vlog khiến dân tình thắc mắc khi khoe lượm được 4 quả trứng trong ổ để chế biến nhưng lên clip lại là 5 quả trứng. Hay trong một đoạn video có tiêu đề làm “Đậu sốt cà chua siêu cay cùng 1000 quả ớt”, nhiều người xem nhận thấy số ớt thực tế trong video chỉ khoảng 20-30 quảThời gian gần đây, bà Lý đã tăng lượng thực phẩm khi nấu các món ăn, và đặt tên các video “siêu to khổng lồ” như bà Tân Vlog. Điều đáng nói, bà Lý chỉ thường ăn 2 - 3 miếng rồi dừng lại, kêu no không ăn tiếp.Với việc bà Lý chỉ ăn vài món trong mâm đồ ăn khổng lồ này, thì nhiều người cho rằng đây là hành động quá lãng phí.Mỗi video của Bà Lý Vlog đều thu hút lượt xem khá lớn, dao động từ hơn 50 ngàn đến hơn 12 triệu lượt xem. Lượng tương tác này của Bà Lý Vlog chẳng hề thua kém người 'tiền bối' là Bà Tân Vlog khi còn ở thời điểm ban đầu.Dù vậy trên mặt trận YouTube, kênh của Bà Lý Vlog lại không nhận được nhiều sự quan tâm, thay vào đó là những bình luận không đồng tình của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, Bà Lý nên tìm một hướng đi mới để xây dựng thương hiệu thay vì 'sao chép' Bà Tân Vlog.
Sau Bà Tân Vlog, một hiện tượng mạng tiếp theo được cộng đồng chú ý thời gian gần đây là Bà Lý Vlog. Nội dung của kênh Bà Lý Vlog chủ yếu thực hiện những món ăn theo phong cách thôn quê.
Bà Lý Vlog thu hút sự chú ý của cư dân mạng nhờ “sao chép” nguyên văn câu chào của Bà Tân Vlog: “Bà chào tất cả các cháu đã quay trở lại với kênh YouTube của Bà Lý Vlog. Các cháu ơi, hôm nay bà lại làm clip…”. Không những thế, Bà Lý Vlog còn bị dân tình nhận xét là cố tình “bắt chước” cách nói "trại" chữ clip thành "gờ líp" của bà Tân nhưng lại mang nghĩa phản cảm.
Sau loạt hành động gây tranh cãi, người xem mới đây cũng “soi” ra những điểm bất hợp lý trong các vlog của bà Lý, như không trung thực trong chế biến, gây lãng phí thức ăn.
Theo nhiều người, bà Lý đừng nên giật tít câu view vì điều này sẽ tạo nên nhiều phản cảm.
Trong video làm nem rán, Bà Lý Vlog khiến dân tình thắc mắc khi khoe lượm được 4 quả trứng trong ổ để chế biến nhưng lên clip lại là 5 quả trứng. Hay trong một đoạn video có tiêu đề làm “Đậu sốt cà chua siêu cay cùng 1000 quả ớt”, nhiều người xem nhận thấy số ớt thực tế trong video chỉ khoảng 20-30 quả
Thời gian gần đây, bà Lý đã tăng lượng thực phẩm khi nấu các món ăn, và đặt tên các video “siêu to khổng lồ” như bà Tân Vlog. Điều đáng nói, bà Lý chỉ thường ăn 2 - 3 miếng rồi dừng lại, kêu no không ăn tiếp.
Với việc bà Lý chỉ ăn vài món trong mâm đồ ăn khổng lồ này, thì nhiều người cho rằng đây là hành động quá lãng phí.
Mỗi video của Bà Lý Vlog đều thu hút lượt xem khá lớn, dao động từ hơn 50 ngàn đến hơn 12 triệu lượt xem. Lượng tương tác này của Bà Lý Vlog chẳng hề thua kém người 'tiền bối' là Bà Tân Vlog khi còn ở thời điểm ban đầu.
Dù vậy trên mặt trận YouTube, kênh của Bà Lý Vlog lại không nhận được nhiều sự quan tâm, thay vào đó là những bình luận không đồng tình của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, Bà Lý nên tìm một hướng đi mới để xây dựng thương hiệu thay vì 'sao chép' Bà Tân Vlog.