Cặp anh em "dị nhân" nghị lực và sự thực xót xa

Google News

(Kiến Thức) - Mắc phải căn bệnh này, quy trình lão hóa diễn ra nhanh hơn người bình thường từ 5 đến 10 lần, khiến cả hai anh em "dị nhân" Michiel và Amber trông giống như những người già cả, dù cả hai anh em đều còn rất trẻ.

Theo thông tin đăng tải, Michiel Vandeweert và Amber Vandeweert là cặp anh em đặc biệt đến từ Bỉ, cả hai đều mắc phải căn bệnh di truyền hiếm gặp, lão hóa sớm.
Cap anh em
 
Mắc phải căn bệnh này, quy trình lão hóa diễn ra nhanh hơn người bình thường từ 5 đến 10 lần, khiến cả hai anh em "dị nhân" Michiel và Amber trông giống như những người già cả, mặc dù cả hai anh em đều còn rất trẻ.
Cap anh em
 
Cơ thể của cả hai anh em cũng không phải triển hết tầm mà chỉ dừng ở mức như những thiếu niên. Cùng với đó, các chức năng của các quan trong cơ thể, chức năng sinh lý cũng liên tục suy giảm.
Ngoại hình giống như người già của cả hai anh em khiến Michiel và Amber nhiều lần bị trêu chọc là cặp anh em dị nhân. Tuy nhiên điều đó không khiến cặp anh em buồn bã, chán nản.
Cap anh em
 
Theo chia sẻ của cha mẹ hai em, khi cậu anh trai Michiel chào đời, các bác sĩ đã nói rằng, mặc dù lão hóa sớm là một căn bệnh di truyền thế nhưng khả năng mắc bệnh này ở đứa trẻ thứ hai gần như bằng 0.

Mời quý vị xem video: Chuyện lạ - Cô gái rút xương sườn để có vòng eo con kiến

Chẳng ngờ, 8 năm sau, khi Amber ra đời, cô bé tiếp tục mắc phải căn bệnh quái ác này, khiến tất cả mọi người đều sốc. Hiện, chỉ có 155 trường hợp mắc bệnh lão hóa sớm trên toàn thế giới. Cặp anh em nhà Vandeweert là 2 trong số đó. Trường hợp này thực sự hiếm thấy và khó giải thích.
Cap anh em
 
Michiel năm nay 20 tuổi, chỉ cao khoảng 125cm và Amber, 12 tuổi, cao 109cm thế nhưng cặp anh em bị lão hóa sớm này vẫn sống với tinh thần lạc quan mạnh mẽ và trở thành tấm gương về nghị lực sống, truyền cảm hứng cho nhiều người.
Cap anh em
 
Michiel thích lái xe đua và đi trượt tuyết với bạn bè trong khi cô em Amber thích nhảy múa. Mặc dù Amber không thể đến các lớp học nhảy vì lý do sức khỏe, cô bé vẫn không từ bỏ đam mê.
Mẹ của Amber cũng ghi lại những video nhảy múa của cô bé đăng tải trên trang mạng xã hội, thu hút sự chú ý của nhiều người, truyền lại cảm hứng cho những người có hoàn cảnh kém may mắn giống như cô bé.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)