Apple giảm thị phần liên tiếp trong 3 tháng ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Apple giảm thị phần liên tiếp trong 3 tháng, chạm mức đáy vào tháng 9 năm nay, ở mức thấp nhất của hãng này tại Việt Nam trong thời gian gần đây.

    Tháng 9/2019, thị phần Apple tại Việt Nam đạt 5,6%, giảm sâu nhất trong vòng hơn một năm trở lại đây. Theo số liệu GfK mà ICTnews có được từ tháng 6/2018, Apple chưa bao giờ giảm sâu như vậy.

    Thị phần Apple giảm theo chu kỳ. Hãng này có 3 tháng giảm liên tiếp kể từ tháng 7 năm nay, phù hợp với chu kỳ giảm năm ngoái. Các chuyên gia cho biết tâm lý chờ đợi iPhone mới khiến người dùng giảm chi trong những tháng này, và bắt đầu tung tiền vào những tháng cuối năm, đặc biệt vào thời điểm các nhà bán lẻ mở bán smartphone mới của Apple.

    Apple giam thi phan lien tiep trong 3 thang o Viet Nam
     

    Lượng mua iPhone cũng chạm đáy vào tháng 9 năm ngoái, sau đó tăng lại vào tháng 10, và đạt đỉnh vào tháng 11 - thời điểm smartphone mới của Apple chính thức được các nhà bán lẻ tại Việt Nam tung ra thị trường.

    Tuy vậy, so với tháng 9 năm 2018 đạt 6,3%, năm nay Apple giảm sút, chỉ còn 5,6%. Thị phần 9 tháng đầu năm nay của Apple đạt 7%, giảm 1,6% so với cùng kỳ.

    Sau 3 tháng liên tiếp giảm thị phần, Apple tiếp tục nhường vị trí thứ 3 thị trường smartphone Việt cho Xiaomi. Hãng điện thoại Trung Quốc có gần nửa năm tăng trưởng đều đặn, 3 tháng 7-8-9 có thị phần vượt Apple để chiếm ngôi thứ 3 từng tháng. Tháng 9/2019, Xiaomi chiếm 10,7% tổng lượng smartphone bán ra tại Việt Nam.

    Đứng vị trí thứ 5 thị trường là Vivo, với 5,4%. Tháng trước Vivo vẫn giữ vị trí này với 5,6% thị phần.

    Trong khi đó, "chú ngựa ô" Realme sau khi tăng trưởng vào tháng 6 và tháng 7 thì liên tiếp giảm hai tháng sau đó, chỉ còn 3,7% vào tháng 9 năm nay.

    Trong tháng 9, Samsung và Oppo vẫn tiếp tục vững chắc ở hai vị trí nhất, nhì khó hãng nào vươn tới.

    Tổng kết 9 tháng đầu năm, Apple vẫn giữ được ngôi số 3 với 7% thị phần, Xiaomi đứng thứ 4 với 5,9%. Samsung và Oppo giữ các vị trí cao nhất với thị phần lần lượt 39,6% và 28,7%.


    Theo ICTnews

    >> xem thêm

    Bình luận(0)