7 mẹo giúp tăng tốc độ truy cập của điện thoại, chạy ‘mượt’ như mới

Google News

Điện thoại dùng lâu ngày khiến người dùng cảm thấy khó chịu vì tốc độ truy cập chậm. Muốn tăng tốc cho điện thoại, kéo dài tuổi thọ bạn có thể áp dụng mẹo này.

Không cập nhật và nâng cấp quá nhiều

Những chiếc điện thoại đời cũ sẽ không phù hợp để nâng cấp phiên bản mới. Bên cạnh đó khi bộ nhớ điện thoại đã gần đầy thì việc cập nhật điện thoại cũng làm ảnh hưởng tiêu cực đến tốc độ điện thoại.

Nếu không cập nhật điện thoại bạn sẽ không nhận được các tính năng mới. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần dùng các tính năng cơ bản thì có thể không cần nâng cấp.

Cài đặt phiên bản nhẹ của các ứng dụng

7 meo giup tang toc do truy cap cua dien thoai, chay ‘muot’ nhu moi

Dù bạn dùng điện thoại đời mới nhất thì nó vẫn có thể gặp khó khăn khi xử lý một số ứng dụng nặng. Những ứng dụng này làm ảnh hưởng đến tốc độ điện thoại của bạn.

Bạn nên dùng phiên bản “Lite” (nhẹ) của ứng dụng, nhất là khi sử dụng điện thoại cũ có bộ nhớ nhỏ. Có một số phiên bản Lite có thể tương thích với những chiếc điện thoại có RAM chỉ 1GB.

Chỉ cập nhật ứng dụng bằng Wifi

Có những ứng dụng muốn tiếp tục sử dụng cần cập nhật. Tuy nhiên bạn không nên cập nhật khi đang dùng dữ liệu di động. Những ứng dụng quá lớn sẽ làm hao tốn dữ liệu di động và làm chậm điện thoại.

Bạn nên vào phần cài đặt, chọn chế độ chỉ cập nhật ứng dụng bằng Wifi và với những ứng dụng quá 100MB không nên dùng dữ liệu di động để cập nhật.

Tránh để điện thoại tiếp xúc với nhiệt độ quá cao

Nếu tiếp xúc với nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao pin điện thoại sẽ bị hỏng. Vì vậy bạn không nên để điện thoại tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào những ngày quá nóng hay để ngoài trời lạnh giá.

Dọn dẹp bộ nhớ hệ thống nhiều lần trong ngày

7 meo giup tang toc do truy cap cua dien thoai, chay ‘muot’ nhu moi-Hinh-2

Việc làm sạch bộ nhớ hệ thống nhiều lần trong ngày giúp tăng tốc độ điện thoại của bạn. Hiện tại có nhiều ứng dụng giúp dọn dẹp nhưng nó lại chiếm dung lượng và làm hao pin. Vì vậy bạn có thể thực hiện dọn dẹp thủ công sẽ tốt hơn.

Bật tiết kiệm dữ liệu trong Chrome

Có khoảng 90% người dùng điện thoại di động sử dụng trình duyệt Chrome. Bạn có thể cài đặt tiết kiệm dữ liệu giúp nén các trang xuống 30% và video xuống 50%. Nhờ vậy chúng sẽ dùng ít dữ liệu hơn và có thể lướt internet với tốc độ nhanh hơn.

Khởi động lại điện thoại 3 lần một tuần

Việc sử dụng điện thoại liên tục cũng như tải các ứng dụng mới sẽ khiến RAM điện thoại ngày càng đầy. Để giải phóng dung lượng cho điện thoại bạn hãy khởi động lại 3 lần/tuần. Bạn có thể cài đặt chế độ tự động khởi động lại sau mỗi khoảng thời gian nhất định.

Theo Thu Thuỷ/Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)