6 cách tăng tốc wifi trong nhà, lướt mạng vù vù, không lo chập chờn

Google News

Có nhiều lý do khiến wifi trong nhà bị kém, làm cản trở việc sử dụng internet của bạn. Để khắc phục, hãy thử làm những cách dưới đây xem sao nhé.

Điều chỉnh lại vị trí đặt router

Các loại router wifi đều có một điểm hạn chế là phạm vi phủ sóng không rộng, tín hiệu bị chặn bởi tường, các vật kim loại hoặc ở những không gian quá kín. Để cải thiến tín hiệu mạng, bạn nên đặt router ở khu vực thông thoáng, gần trung tâm nhà, nơi không có vật cản.

Không đặt đồ kim loại gần router

Như đã nói ở trên, router wifi rất dễ bị ảnh hưởng bởi các đồ vật kim loại. Nguyên nhân là do wifi thực chất là sóng điện từ. Để đảm báo tín hiệu wifi không bị ảnh hưởng, bạn hãy để các đồ vật kim loại như đồng hồ, chìa khóa, dao kéo... ở xa router.

Router wifi

Nếu dùng loại router có 1 ăng ten thì nên để thẳng đứng.

Không đặt router gần các thiết bị điện tử khác

Đặt router gần các thiết bị điện tử như tủ lạnh, lò vi sóng, bếp từ sẽ gây nhiễu tần số của thiết bị, làm tốc độ mạng và tín hiệu trở nên chập chờn.

Ngoài ra, đặt router gần tivi thì từ trường của tivi sẽ làm tín hiệu wifi trở nên yếu đi.

Thay đổi tên và mật khẩu wifi

Wifi trở nên chập chờn và yếu đi rất có thể là do bị hack hoặc bị dùng trộm. Vì vậy, việc thay đổi tên và mật khẩu wifi chính là cách hạn chế những kẻ dùng "chùa", giúp bạn cải thiện tốc độ wifi vô cùng đơn giản. 

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)