6 phát minh liên quan đến pin điện thoại trong tương lai

Google News

Trong tương lai pin sẽ giúp tăng tuổi thọ của điện thoại thông minh cũng như sạc nhanh hơn nhờ vào các công nghệ tiên tiến…

Samsung phát triển bóng graphene là vật liệu có khả năng tăng 45% công suất của pin li-ion hiện nay và cho phép sạc điện thoại thông minh nhanh gấp 5 lần. 

 Điện thoại thông minh trong tương lai có thể sạc nhờ năng lượng cơ thể người, như qua chuyển động cơ thể. Hiện tại công nghệ này phù hợp hơn với đồng hồ kết nối vì thiết bị này tiếp xúc với da nhiều hơn.

Các nhà nghiên cứu đã thành công trong việc phát triển pin và máy phát điện nano dựa trên âm thanh. Loại pin này có thể được sạc khi người dùng đang trò chuyện bằng điện thoại. 

 Nhà sinh vật học Meredith Perry đã phát triển một hệ thống được gọi là uBeam dựa vào lò vi sóng để truyền năng lượng tới điện thoại thông minh trong khoảng cách vài mét.

 Toyota đã loại bỏ các thành phần chất lỏng trong pin lithium-ion để trở thành pin thể rắn có thể sạc điện thoại trong vòng 7 phút và có thể hoạt động ở nhiệt độ từ -30 đến 100 độ.

 Pin kết hợp tụ điện dung lượng cao sẽ giúp điện thoại thông minh sạc nhanh hơn và bền hơn. Công nghê mới này sẽ sạc pin điện thoại trong vòng 2 hoặc 3 giây và tăng 50% tuổi thọ.
Theo Quế Anh/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)