Vùng đất bố mẹ thuê trai trẻ tới ngủ với con gái mình

Google News

Khi lên 8 tuổi, các cô bé sẽ trải qua một lớp học đặc biệt, dạy cách làm chuyện vợ chồng. Nếu bé nào không chịu thực hành, gia đình sẽ thuê người đàn ông tới ngủ với cô bé.

Rợn người với nghi lễ dạy làm người lớn

Dáng người bé nhỏ khiến chúng tôi thấy Grace Mwase, sinh sống ở Chiradzulu, phía Nam Malawi, một quốc gia ở Đông Nam châu Phi chỉ như một đứa trẻ, nhưng tâm trạng và suy nghĩ khiến cô bé như già hơn tuổi 14 của mình rất nhiều.

Vung dat bo me thue trai tre toi ngu voi con gai minh

Grace Mwase là một trường hợp đặc biệt. Khi phóng viên hỏi liệu cô có muốn dùng tên giả để giữ bí mật không, cô bé đã trả lời "Không, cứ dùng tên thật của cháu đi".

Sự thẳng thắn có phần dũng cảm của cô bé có được là do cô bé đã tham gia Girl Empowerment Network, một mạng lưới trao quyền cho phụ nữ ở địa phương.

Khi mới lên 8, Mwase đã được những phụ nữ lớn tuổi, gọi là anamkungwi dẫn đi cùng khoảng 10 cô bé khác tới những căn lều cách xa ngôi làng của mình trong một kỳ nghỉ đông, không phải đến trường học vào tháng 8, để thực hiện một nghi thức bí mật.

Các cô gái sẽ trải qua 2 tuần ở những căn lều này. Đầu tiên, Mwase vui mừng vì cảm giác mới mẻ, nhưng sau đó, khi biết được mục đích thật sự của "khóa học", cô đã rất sợ hãi.

Vung dat bo me thue trai tre toi ngu voi con gai minh-Hinh-2

Được biết, trong suốt 2 tuần này, người ta sẽ dạy các bé kinh nghiệm nấu nướng, dọn dẹp và nhất là quan hệ tình dục. "Họ dạy chúng cháu cách chiều chuộng một người đàn ông, cách làm anh ta thoải mãn, các tư thế và hối thúc chúng cháu nhanh chóng thực hành những gì mình đã học".

Các cô gái ở Malawi được các anamkungwi dạy rằng nếu không làm như vậy, làn da của họ sẽ sớm bị khô và nứt nẻ. Những dấu vết tuổi tác này sẽ theo họ cả đời. Ngoài ra, họ cũng sẽ bị tẩy chay nếu không hoàn thành các phong tục mà mẹ và bà của họ đã từng làm.

Nếu các cô gái vẫn kiên quyết không quan hệ với đàn ông thì bà, bố mẹ hoặc người giám hộ của họ sẽ thuê các chàng trai về để ngủ với con cháu mình.

Theo Harriet Chanza, một nhân viên của Tổ chức Y tế Thế giới, "Ở đây không có giai đoạn dậy thì chuyển giao, chỉ có trẻ con hoặc là người lớn".

Với trường hợp của Mwase, nếu bà của cô bé phát hiện ra sự thật, chắc chắn bà sẽ thuê một người đàn ông ngủ với cháu gái mình.

Ở một vài ngôi làng, những thanh niên trẻ được thuê để làm việc này được gọi là "linh cẩu", và họ thường quan hệ với nhiều cô gái trong cùng một ngôi làng, những cô gái cùng trải qua khóa học về "sự khởi đầu".

Tại sao các cô gái ở đây lại được khuyến khích quan hệ sớm?

Nhiều người thắc mắc tại sao người Malawi lại khuyến khích con cái họ quan hệ tình dục (và không có biện pháp tránh thai) ở một độ tuổi sớm như vậy? Hóa ra lý do rất đơn giản, xuất phát từ sự nghèo đói.

Vì ngay sau khi cô gái có thai, việc chăm sóc cô cũng như đứa con trong bụng cô sẽ là trách nhiệm của bố đứa trẻ.

Vung dat bo me thue trai tre toi ngu voi con gai minh-Hinh-3

"Họ nói cháu nên quan hệ tình dục nhưng không được dùng bao cao su" - Mwase chia sẻ một cách thoải mái với các phóng viên nước ngoài.

Là con gái cả trong gia đình, cũng như các gia đình khác, Mwase được bà nuôi dưỡng. Bà cô là người đã gửi cô đến trại học này, và không ép cô phải quan hệ sau khi cô rời nơi đây, vì Mwase chưa tiết lộ cho bà rằng mình sẽ không làm điều đó.

Thera Rasing, nhà nhân chủng học nghiên cứu về các khóa học khởi đầu của các cô gái ở Zambia cho biết khi trải qua các nghi lễ này, các cô gái sẽ được cả cộng đồng tôn trọng, sau này lấy chồng, cô cũng được chồng và gia đình nhà chồng ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, Mwase cũng như một số cô gái khác thì không muốn làm theo truyền thống, vì không muốn bị lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là HIV-AIDS, đặc biệt là ở quốc gia có 1/10 dân số dương tính với HIV, cao hơn nhiều so với các nước khác.

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)