Vụ thảm sát năm 1999 và gã hàng xóm với lý lịch kỳ quái

Google News

Kẻ sát nhân để lại quá nhiều manh mối lộ liễu ngay trên hiện trường tàn sát 8 cô gái trẻ đẹp.

Một vụ thảm sát vào năm 1999 đã để lại những ký ức kinh hoàng cho cả công chúng và đội ngũ điều tra khi ấy. 8 cô gái tuổi đời còn rất trẻ và xinh đẹp, người lớn nhất mới 24 tuổi, nhỏ nhất là 17 tuổi, bị đoạt mạng bởi 120 nhát dao tàn ác. Nhưng điều kỳ lạ là đồ đạc, tiền bạc trong căn nhà trọ nơi 8 cô gái sinh sống lại không hề bị mất đi, các nạn nhân cũng không có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Những dấu vết kỳ lạ

Hiện trường vụ sát hại 8 cô gái trẻ với quá nhiều dấu vết kỳ lạ khiến điều tra viên lập tức nhận định kẻ giết người phạm tội lần đầu, vì không có tên tội phạm có kinh nghiệm nào lại để lại quá nhiều manh mối lộ liễu đến thế tại hiện trường.

Đầu tiên là những dấu chân ở hiện trường, tất cả đều là những dấu chân ướt đẫm máu của một người đàn ông cao lớn, nhưng kỳ lạ hắn ta không đi chân đất, cũng không đi giày, mà lại đi tất. Có lẽ tên giết người “còn non và xanh” này cho rằng với cách đó hắn sẽ không bị phát hiện. Hoặc vì hắn biết có người trong nhà nên đi tất để giảm âm thanh. Từ đó, điều tra viên có thể khẳng định rằng tên này đã lên kế hoạch từ trước, chứ không phải là một tên trộm tình cờ đột nhập vào căn hộ 202 với mục đích trộm cướp thông thường.

Vu tham sat nam 1999 va ga hang xom voi ly lich ky quai

Tập thể Hồng Đạt (thuộc quận Thạch Cảnh Sơn - Bắc Kinh, Trung Quốc) nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng.

Tiếp đến hắn không phải là kẻ thông minh, hắn mất rất nhiều thời gian loay hoay trong ngôi nhà, quá trình giết người cũng kéo dài, các cô gái còn có nhiều lần kêu cứu, tiếng xô xát còn được nghe thấy bởi nhiều người dân trong khu nhà. Nhưng lạ lùng thay, tên sát nhân này còn chẳng buồn lấy đi những món đồ có giá trị. Dù hắn có lục tung túi xách của các nạn nhân, nhưng toàn bộ 8 chiếc điện thoại cùng 20.000 nhân dân tệ trong ngăn kéo ngoài phòng khách vẫn còn nguyên.

Ngoài máu của nạn nhân thì ở hiện trường còn có những vệt máu khác, sau xét nghiệm thì cho ra kết quả không trùng khớp, như vậy tên giết người cũng đã lúng túng khi gây án, làm bị thương chính mình.

Lúc này, rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra:

Mục đích phạm tội của hắn là gì? Nếu vì tiền, tại sao hắn không lấy đi những tài sản có giá trị? Tại sao hắn lại xuống tay tàn nhẫn “truy cùng giết tận” 8 cô gái trẻ này? Tại sao hắn lại chọn một khu nhà quá đông người để gây án như vậy?

Trong lịch sử tội phạm ở Bắc Kinh tuyệt nhiên không hề có vụ án nào lại kỳ lạ đến thế. Theo lời của những người hàng xóm kể lại, cả 8 cô gái đều ít tiếp xúc với người trong khu nhà, họ thường đi sớm về muộn, chỉ ra ngoài vào cuối tuần để mua sắm cá nhân. Họ đều lễ phép, hiền lành và không bao giờ cãi cọ, gây gổ với bất kỳ ai. Thông thường các vụ án kiểu này nếu động cơ không phải là giết người để trộm cướp, trả thù thì cũng là để xâm hại. Tuy nhiên cả 8 cô gái trẻ đẹp hoàn toàn không có dấu vết bị cưỡng bức.

Gã hàng xóm kỳ lạ

Cảnh sát điều tra toàn bộ cư dân của tòa nhà. Gia đình đầu tiên họ ghé thăm là gia đình Lý Lâm, sống ở phòng 203, ngay cạnh phòng của 8 nạn nhân. Nhà Lý Lâm có 3 người, Lý Lâm, chồng cô là Triệu Liên Vinh và một đứa trẻ. Vào ngày xảy ra thảm án, Lý Lâm trực ca đêm, gần sáng mới về nhà. Còn Triệu Liên Vinh thì khai ở nhà cho con ngủ.

Vu tham sat nam 1999 va ga hang xom voi ly lich ky quai-Hinh-2

Chân dung kẻ sát nhân Triệu Liên Vinh.

Điều tra viên lập tức cảm thấy có biểu hiện bất thường. Nếu như Lý Lâm rất nhiệt tình khai báo, thì Triệu Liên Vinh lại có phần bối rối, chân rung lên liên tục. Đáng ngờ ở chỗ, cả tòa nhà ai cũng khai báo nghe thấy tiếng kêu cứu, riêng có mình hắn nói rằng ngủ say nên không hề nghe thấy bất kỳ một âm thành nào. Tòa nhà này vốn là một chung cư cũ, lớp tường cách âm rất kém, vậy nên nếu nói “không nghe thấy gì” mà lại ngay sát vách căn hộ 202 như vậy, thì tên họ Triệu này chính là kẻ khả nghi số 1.

Bàn tay hắn lại có một vết thương được quấn vải sơ sài, hắn nói rằng vết thương này là do sơ ý khi làm việc. Điều tra viên lập tức cho người đến công xưởng nơi Triệu Liên Vinh làm việc, quả nhiên không có ai xác nhận hắn bị thương chảy máu trong ngày trước khi xảy ra án mạng. Điều thú vị khác nữa là khi tách riêng hai vợ chồng Lý Lâm, Triệu Liên Vinh để thẩm vấn, thì chính Lý Lâm khai nhận buổi sáng khi cô phát hiện cái xác ở tầng 1, lúc nhìn lên nhà mình thì có thấy cửa sổ sáng đèn. Đối chiếu với lời khai của Triệu Liên Vinh nói rằng hắn ta ngủ say thì chính là đang nói dối. Rạng sáng ngày hôm ấy, Triệu Liên Vinh nhất định đã tỉnh giấc ở thời điểm xảy ra vụ án. Toàn bộ nghi vấn lúc này chỉ xoay quanh một mình gã đàn ông họ Triệu. Cảnh sát lập tức lập đội điều tra đặc biệt truy lùng toàn bộ thông tin về Triệu Liên Vinh để tìm kiếm bằng chứng và mục đích gây án.

Lý lịch kỳ quái

Triệu Liên Vinh, 37 tuổi, là người Bắc Kinh. Gia cảnh bình thường, bản thân làm công nhân, mới học hết cấp hai. Hắn ta không có tiền án, cũng chưa từng gây gổ với bất kỳ ai. Tuy nhiên khi tiếp xúc với những người đồng nghiệp ở công xưởng của hắn, cảnh sát nhận ra không một ai ưa gã họ Triệu, tất cả đều cho rằng gã có tâm tính xấu, mưu mô.

Gã từng có ý định đầu độc con chó của giám đốc công ty. Khi bị người gác cổng phát giác, gã liền xịt thuốc diệt côn trùng, giết chết chú chim mà ông lão gác cổng nuôi. Gã còn đem phân, rác vứt vào phòng người gác cổng, tháo biển số xe của giám đốc và ném vào nhà vệ sinh nữ. Sau tất cả những vụ chơi xấu này của Triệu Liên Vinh, cả công xưởng cô lập hắn, không một ai muốn kết giao với loại người xấu xa như vậy. Ngay cả người trong nhà cũng không thể chịu đựng được tính cách lập dị của Triệu Liên Vinh, thường xuyên mắng mỏ, nhiếc móc hắn. Như vậy, Triệu Liên Vinh tuy chưa từng có tiền sự nhưng rõ ràng, với bản tính hiểm ác hắn hoàn toàn có khả năng sẽ thực hiện các hành vi bạo lực, giết người.

Theo Vũ Đạt/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)