Vì sao Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump chuộng đeo cà vạt đỏ?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu trong suốt cuộc đua trở thành ông chủ Nhà Trắng, ông Donald Trump thường đeo cà vạt đỏ, thì bà Hillary Clinton lại gây tò mò với áo màu tím ngay sau bầu cử. 

"Chiếc cà vạt đỏ quyền lực" của Tổng thống Donald Trump
Trong các cuộc vận động tranh cử, 3 buổi tranh luận trực tiếp trên truyền hình và phát biểu chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump thường xuất hiện với chiếc cà vạt đỏ. Chiếc cà vạt đỏ bắt mắt này thường được Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump sử dụng trong các sự kiện quan trọng. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng đó là "chiếc cà vạt đỏ quyền lực" của Tổng thống thứ 45 của Mỹ ông Donald Trump.
Vi sao Tong thong My dac cu Donald Trump chuong deo ca vat do?
 Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump thường đeo cà vạt đỏ. Ảnh: REUTERS.
Theo các chuyên gia, cà vạt màu đỏ thường được Tổng thống Donald Trump sử dụng tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực và niềm đam mê. Việc thắt cà vạt màu đỏ trong một sự kiện cho thấy sự quan tâm, chú ý lớn của người đó về cuộc gặp gỡ trên. Đặc biệt, chiếc cà vạt đỏ cũng giúp người đeo truyền tải thông điệp mạnh mẽ tới người đối diện.
Các chuyên gia tâm lý nhận định màu đỏ có tác dụng khá tích cực cho việc tiếp nhận truyền thông và quảng cáo. Màu đỏ cũng là màu sắc hiệu quả nhất để gây ấn tượng tới công chúng từ những chi tiết nhỏ nhất.
Việc sử dụng cà vạt màu đỏ sẽ giúp người đó gửi đi thông điệp của sự tham vọng, truyền tải quyền lực, sức mạnh, sự sáng tạo hay xây dựng lòng tin. Cà vạt đỏ cũng khẳng định phong cách riêng của Tổng thống Donald Trump.
Thông điệp tuyệt vời từ trang phục của bà Hillary Clinton
Nếu Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump thường xuyên xuất hiện trong suốt cuộc đua trở thành ông chủ Nhà Trắng với chiếc cà vạt màu đỏ, thì ngay sau cuộc bầu cử, bà Hillary Clinton đã có một bài phát biểu tại khách sạn New Yorker ở Manhattan vào ngày 9/11 với bộ pantsuit quen thuộc và bên trong là chiếc áo sơ mi màu tím. Đáng chú ý, ông Bill Clinton, cũng đeo chiếc cà vạt màu tím tông xuyệt tông với màu áo của bà. 
Vi sao Tong thong My dac cu Donald Trump chuong deo ca vat do?-Hinh-2
 Ông bà Clinton xuất hiện cùng nhau trong bộ trang phục có sắc tím gây chú ý. Ảnh: MaireClaire.
Màu tím trên trang phục của cặp đôi quyền lực này cũng gây tò mò không kém. Theo chuyên trang Maire Claire, màu xanh dương là màu đại diện cho Đảng Dân chủ và màu đỏ là màu đại diện cho Đảng cộng hòa. Trong hội họa, màu xanh dương và màu đỏ nếu pha trộn vào nhau sẽ tạo thành màu tím.
Vi sao Tong thong My dac cu Donald Trump chuong deo ca vat do?-Hinh-3
 Màu tím trên trang phục của bà Clinton được cho là gam màu pha trộn giữa màu xanh dương và màu đỏ. Ảnh: MaireClaire.
Nhiều người cho rằng, chiếc áo màu tím của bà Clinton như một lời kêu gọi đoàn kết, hợp nhất dân tộc cho dù kết quả bầu cử Mỹ không được như mong muốn của bà.
Ngoài ra, theo lý giải của nhiều người, màu tím cũng là gam màu tượng trưng cho giới quý tộc, gam màu của Hoàng gia và sự sám hối.
Video khoảnh khắc đầu tiên sau đắc cử của Tổng thống Donald Trump (nguồn: VTC):
Tâm Anh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)