Tìm ra vị trí kho vàng của Hitler bị mất tích?

Google News

(Kiến Thức) - Một thợ lặn người Anh tuyên bố có bằng chứng kho vàng của Hitler trị giá hơn 100 triệu USD nằm trong xác tàu đắm ở dưới đáy biển Baltic.

Trong Chiến tranh thế giới 2, Đức quốc xã đã đánh cắp lượng lớn vàng bạc, các tác phẩm nghệ thuật... vô cùng giá trị. Trùm phát xít Hitler được cho đã đã tích lũy được kho vàng trị giá khoảng 100 triệu bảng Anh (ước tính khoảng 124 triệu USD). Suốt nhiều năm nay, các thợ săn kho báu cố gắng tìm ra tung tích kho vàng của Hitler trị giá hơn 100 triệu USD nhưng chưa có kết quả.
Mới đây, thợ lặn chuyên nghiệp Phil Sayers cho hay kho vàng giá trị trên có thể nằm trong xác tàu đắm MV Wilhelm Gustoff cách mặt nước 450m, dưới biển Baltic. Ông Sayers (61 tuổi) đưa ra tuyên bố này sau khi gặp gỡ những người sống sót trong thảm họa đắm tàu.
Tim ra vi tri kho vang cua Hitler bi mat tich?
 Phil Sayers cho rằng, kho vàng trị giá hơn 100 triệu USD của Hitler nằm trong xác tàu MV Wilhelm Gustoff bị đánh chìm ở biển Baltic. Ảnh: Getty.
Trong những ngày cuối cùng của Chiến tranh thế giới 2, các sỹ quan Đức quốc xã đã cố gắng đưa 3 tấn vàng miếng lên con tàu chở người tị nạn MV Wilhelm Gustoff. Tuy nhiên, con tàu này bị trúng ngư lôi của Liên Xô và chìm dưới đáy biển, ngoài khơi Ba Lan tháng 1/1945. Thảm họa chìm tàu này đã cướp đi sinh mạng của 9.500 người. Chỉ có 1.200 trong tổng số 10.600 người trên tàu sống sót.
Thợ lặn Sayers, đến từ Essex, Anh tiết lộ ông đã gặp Rudi Lange - người sống sót trong thảm họa đắm tàu trên. Lange kể cho ông rằng đã nhìn thấy những thùng vàng được bốc xếp lên tàu.
“Rudi Lange ra ngoài khu vực bến cảng để hút thuốc và nhìn thấy kho vàng được bốc xếp, đưa lên tàu. Ông ấy không biết về thứ gì bên trong kiện hàng cho đến năm 1972, khi Lange gặp một người sống sót khác, từng là nhân viên canh gác kho báu này”, ông Sayers cho hay.
Tim ra vi tri kho vang cua Hitler bi mat tich?-Hinh-2
 Xác tàu MV Wilhelm Gustoff nằm ở ngoài khơi Ba Lan.
Căn phòng chứa vàng được bảo vệ nghiêm ngặt. Chỉ huy Đức quốc xã Erich Koch là người đảm nhiệm trọng trách giám sát kho vàng quý giá trên. Koch được cho là người đã đánh cắp căn phòng hổ phách - “kỳ quan thứ 8” từ lâu đài Konigsberg.
Ông Sayers hiện là giám đốc điều hành công ty hỗ trợ thợ lặn LHM Healthcare. Ông từng lặn xuống thám hiểm xác tàu Wilhelm Gustoff năm 1988. Ông phát hiện con tàu vỡ tan thành nhiều mảnh, được cho là chôn vùi kho báu dưới lớp kim loại hàng ngàn tấn.
Video kho báu bị yểm bùa gái ‘đồng trinh’ (nguồn: VTC14):
Tâm Anh (theo Daily Mail)

Bình luận(0)