Sau tuổi 40, nhìn vào 4 điểm này biết sướng hay khổ nửa đời sau

Google News

Sau tuổi 40, nhìn vào 4 điểm này sẽ biết nửa đời sau sung sướng hay bất hạnh, bần hàn. Dưới đây là thói quen sống cấp cao mà ít người làm được!

1. Không để ngoại hình xuống cấp
Karl, cựu Chane luôn thể hiện mình với vẻ ngoài thời trang và tinh tế. Thế nhưng có thời điểm anh đột ngột tăng cân, người hâm mộ đã rất bất ngờ về điều này. Nguyên nhân là vì anh đã hết yêu và bắt đầu từ bỏ chính mình.
May mắn thay, trong khoảng năm tiếp theo, Karl đã nhờ vào tính kỷ luật tự giác cao độ và đã giảm cân thành công. Anh đã trở lại là người dẫn đầu thời trang thanh lịch.
Sau tuoi 40, nhin vao 4 diem nay biet suong hay kho nua doi sau
(Ảnh minh họa)
Trong hơn chục năm, anh tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để duy trì thân hình săn chắc, thon gọn. Những người đàn ông luôn duy trì cơ thể sáu múi và những người phụ nữ giữ được vóc dáng cân đối là người rất kiên trì và có kỷ luật. Sự quyết tâm và ý chí của họ là điều chúng ta không thể tưởng tượng được và tất nhiên họ có nhiều khả năng thành công hơn.
Viện Nghiên cứu Lãnh đạo CCL từng đưa ra bộ báo cáo: Không có một CEO nào của công ty Fortune 500 bị thừa cân, bao gồm cả những cái tên quen thuộc như Jack Ma, Zuckerberg, Lý Ngạn Hoành,...
Tuy nhiên, cân nặng cơ thể không phải là tất cả. Nhưng tính kỷ luật tự giác của một người phần lớn được thể hiện ở việc họ quản lý hình dáng cơ thể. Thậm chí, Dương Mịch còn cho rằng: "Lớn lên là điều không thể kiểm soát của mỗi người, nhưng béo lên là thiếu trách nhiệm với chính mình".
Hãy tưởng tượng một người đàn ông trung niên bụng phệ, mặt béo, ăn mặc luộm thuộm, bạn có thấy được bóng dáng của sự thành công và hạnh phúc trong đó không? Sau 40 tuổi, một người nên có trách nhiệm hơn với vóc dáng cơ thể của mình.
2. Kiểm soát cảm xúc là kiểm soát cuộc sống
Marshall Goldsmith từng nói: “Cái gọi là tự chủ đề cập đến khả năng kiểm soát cảm xúc, thói quen, hành vi,.. của chính mình”.
Việc một người có thể quản lý tốt cảm xúc của mình hay không sẽ quyết định liệu một người có thể sống một cuộc sống tốt đẹp hay không.
Những người có thể kiểm soát được cảm xúc của mình thì có thể kiểm soát được cuộc sống của chính mình. Khả năng kiểm soát cảm xúc của bạn là một khía cạnh đặc biệt quan trọng của kỷ luật tự giác. 
Khi chúng ta già đi, căng thẳng theo chúng ta khắp mọi nơi trong cuộc sống, giống như những “hố đen” khắp nơi, sẵn sàng nuốt chửng chúng ta bất cứ lúc nào một cách không thương tiếc.
Đặc biệt là sau 40 tuổi, con cái của bạn đang trong thời kỳ nổi loạn, người bạn đời của bạn đang gặp khủng hoảng tuổi trung niên, sự nghiệp của bạn sẽ như vậy đến hết cuộc đời và khả năng tự chăm sóc bản thân của bố mẹ bạn cũng đang bị giảm.
Bất kỳ yếu tố nào trong số này đều có thể là nguyên nhân cuối cùng khiến chúng ta đổ vỡ cảm xúc. Mỗi lần sụp đổ là những nỗi bất hạnh đã tích lũy quá lâu. Người trung niên không dám tùy tiện suy sụp, bởi vì cái giá phải trả cho sự tan vỡ là quá cao.
3. Đưa ra những lựa chọn trong cuộc sống
"Sự 'trưởng thành thực sự" của một người có thể được đánh giá bằng hai chỉ số - hiểu được "kỷ luật tự giác" và "tình yêu".
Sự trưởng thành thực sự của một người bắt đầu sau tuổi 40. Biết được điều bạn mong muốn nhất là một loại trí tuệ cao cấp. Bởi vì khi con người đến tuổi trung niên, thời gian rất quý giá, và cuộc đời không còn nhiều thời gian để loay hoay nữa.
Trước 40 tuổi, tuổi trẻ là vốn, mắc sai lầm là để tích lũy kinh nghiệm. Sau 40 tuổi, một khi lựa chọn sai lầm, bạn sẽ phải trả một cái giá mà bạn không thể tưởng tượng được. Vì vậy, sau tuổi 40, một khi đã tìm được điều mình thực sự mong muốn thì bạn nên theo đuổi và cống hiến hết mình cho nó. 
4. Luôn đặt bản thân lên hàng đầu
Hãy biết cách tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống và đôi lúc bạn có thể buông bỏ những thứ được gọi là ưu tiên hàng đầu, và toàn tâm toàn ý tập trung vào bản thân.
Ở nửa sau của cuộc đời, vẫn chưa quá muộn để tìm ra lối thoát cho ước mơ của mình. Có ít nhất một vài điều khác bạn có thể làm:
Khám phá lại những giấc mơ thời thơ ấu của bạn. Đằng sau những suy nghĩ mơ hồ đó là tài năng của bạn;
Hãy hình thành thói quen tập thể dục đều đặn hàng tuần. Dù không thể đạt được vòng eo nhưng ít nhất bạn cũng nên giữ cơ thể săn chắc và cân đối;
Hãy quan tâm đến cảm xúc của bạn và cho bản thân một khoảng thời gian nghỉ ngơi rộng rãi khi bạn cảm thấy căng thẳng;
Dành đủ không gian cho một người và coi công việc của mình là “ưu tiên hàng đầu” mỗi ngày.
Mỗi chúng ta đều phải chịu đựng hai loại nỗi đau, nỗi đau của sự tự kỷ luật hoặc nỗi đau của sự hối tiếc. Mong rằng mỗi chúng ta không có điều gì phải hối tiếc trong cuộc đời.
Theo Ứng Hà Chi/thanhnienviet

>> xem thêm

Bình luận(0)