"Quý cô không thể chìm" Violet Jessop được người đời nhớ đến với việc may mắn thoát chết sau 3 vụ đắm tàu tồi tệ.Cụ thể, Jessop sinh ra và lớn lên ở Argentina. Cô xin vào làm tiếp viên trên tàu của công ty vận tải biển Anh White Star Line.Năm 1911, Jessop làm việc trên tàu RMS Olympic. Khi con tàu này xảy ra va chạm với một tàu chiến Anh, Jessop cũng có mặt trên tàu.Tàu RMS Olympic bị thủng một lỗ trên thân tàu do vụ va chạm nhưng nó vẫn tự di chuyển được về cảng an toàn trước khi tiến hành sửa chữa. Đây là thảm kịch hàng hải đầu tiên mà Jessop gặp phải.Kế đến, Jessop tiếp tục làm tiếp viên trên tàu mới nhất của White Star Line là Titanic. Cô có mặt trên chuyến hành trình đầu tiên và cũng là cuối cùng của Titanic vượt qua Đại Tây Dương vào tháng 4/1912. Vào thời điểm đó, Titanic là con tàu chở khách lớn nhất và sang trọng nhất thế giới.Thế nhưng, Jessop gặp thảm kịch hàng hải lần thứ hai khi con tàu Titanic huyền thoại đâm vào tảng băng trôi ở Bắc Đại Tây Dương.Vài giờ sau sự cố trên, tàu Titanic chìm xuống biển khiến hơn 1.500 trong số khoảng 2.224 hành khách và thủy thủ đoàn thiệt mạng. Jessop là một trong số những người may mắn sống sót trong thảm kịch chìm tàu Titanic.Dù trải qua 2 thảm kịch kinh hoàng trên, Jessop vẫn tiếp tục công việc tiếp viên trên tàu. Cô làm y tá cho Hội Chữ thập đỏ và làm việc trên một tàu khác của hãng White Star Line là HMHS Britannic.Về sau, con tàu Britannic được chuyển đổi thành tàu bệnh viện vào tháng 11/1916. Thế nhưng, con tàu xảy ra một vụ nổ làm 30 người thiệt mạng. 1 giờ sau vụ nổ, con tàu chìm xuống đáy biển.Jessop suýt chết trong thảm kịch hàng hải này nhưng một lần nữa bình an vô sự. Cô tiếp tục công việc yêu thích trên các con tàu cho đến khi nghỉ hưu vào năm 1950. Mời độc giả xem video: Công bố đoạn phim đầy bi thương bị cắt của Titanic sau 20 năm. Nguồn: VTC14.
"Quý cô không thể chìm" Violet Jessop được người đời nhớ đến với việc may mắn thoát chết sau 3 vụ đắm tàu tồi tệ.
Cụ thể, Jessop sinh ra và lớn lên ở Argentina. Cô xin vào làm tiếp viên trên tàu của công ty vận tải biển Anh White Star Line.
Năm 1911, Jessop làm việc trên tàu RMS Olympic. Khi con tàu này xảy ra va chạm với một tàu chiến Anh, Jessop cũng có mặt trên tàu.
Tàu RMS Olympic bị thủng một lỗ trên thân tàu do vụ va chạm nhưng nó vẫn tự di chuyển được về cảng an toàn trước khi tiến hành sửa chữa. Đây là thảm kịch hàng hải đầu tiên mà Jessop gặp phải.
Kế đến, Jessop tiếp tục làm tiếp viên trên tàu mới nhất của White Star Line là Titanic. Cô có mặt trên chuyến hành trình đầu tiên và cũng là cuối cùng của Titanic vượt qua Đại Tây Dương vào tháng 4/1912. Vào thời điểm đó, Titanic là con tàu chở khách lớn nhất và sang trọng nhất thế giới.
Thế nhưng, Jessop gặp thảm kịch hàng hải lần thứ hai khi con tàu Titanic huyền thoại đâm vào tảng băng trôi ở Bắc Đại Tây Dương.
Vài giờ sau sự cố trên, tàu Titanic chìm xuống biển khiến hơn 1.500 trong số khoảng 2.224 hành khách và thủy thủ đoàn thiệt mạng. Jessop là một trong số những người may mắn sống sót trong thảm kịch chìm tàu Titanic.
Dù trải qua 2 thảm kịch kinh hoàng trên, Jessop vẫn tiếp tục công việc tiếp viên trên tàu. Cô làm y tá cho Hội Chữ thập đỏ và làm việc trên một tàu khác của hãng White Star Line là HMHS Britannic.
Về sau, con tàu Britannic được chuyển đổi thành tàu bệnh viện vào tháng 11/1916. Thế nhưng, con tàu xảy ra một vụ nổ làm 30 người thiệt mạng. 1 giờ sau vụ nổ, con tàu chìm xuống đáy biển.
Jessop suýt chết trong thảm kịch hàng hải này nhưng một lần nữa bình an vô sự. Cô tiếp tục công việc yêu thích trên các con tàu cho đến khi nghỉ hưu vào năm 1950.
Mời độc giả xem video: Công bố đoạn phim đầy bi thương bị cắt của Titanic sau 20 năm. Nguồn: VTC14.