Những điều cấm kị khi xây nhà mới ai cũng cần biết để gọi thần Tài về

Google News

Khi xây nhà mới gia chủ cần ghi nhớ những điều sau đây để mang lại tài lộc cho cả gia đình:

Về số phòng và số bậc thang trong nhà
Thông thường số phòng và số bậc thang sẽ liên quan tới chuyện lành, dữ của thành viên trong gia đình. Vì thế, khi xây nhà, gia chủ cũng phải đảm bảo tuân theo nguyên tắc “chỉ lẻ không chẵn”.
Với số phòng: Theo phong thủy, những số lẻ như 1, 3, 5, 7 đều mang lại may mắn, đại lợi. Vì theo phong thủy, những số lẻ là số mà tụ tập tất cả những vận khí tốt, được thần linh phù hộ nên mọi chuyện suôn sẻ. Còn số chẵn thì ngược lại có thể bị âm binh quấy phá khiến cuộc sống gia đình lúc nào cũng lục đục, khó khăn.
Số bậc thang: Theo quan niệm phong thủy, số bậc thang thường được tính theo các giai đoạn: sinh, lão, bệnh, tử. Nếu bậc cuối cùng là sinh thì tốt nhưng nếu là bệnh và tử thì rất xấu. Kiểu bậc thang này có thể khiến cho vận khí cả nhà xui xẻo, lúc nào cũng mang bệnh, ốm đau… Ngoài ra, nếu cầu thang có bậc tam cấp thì nhất định phải tránh số 4 ra, vì số 4 là biểu trưng cho chữ tử.
Kiêng kỵ xây nhà trên mảnh đất lồi lõm, hình tam giác
Nhung dieu cam ki khi xay nha moi ai cung can biet de goi than Tai ve ', cang o cang nhieu loc (truc 65)
 
Xây nhà trên mảnh đất hình tam giác sẽ rất tốn diện tích, tốn về kinh tế, khó thiết kế cho đẹp. Mặt khác theo quan niệm phong thủy đó là đại hung do thế đất bị cắt, gia đình thường dễ bị bất hòa.
Kiêng kỵ xây nhà ở chân núi hay đầu hẻm núi
Vị trí này hứng chịu nguy cơ núi lở hoặc nước lũ là rất lớn. Tuy phong cảnh khác đẹp nhưng do hai ngọn núi hình thành hẻm núi hình dẻ quạt, qua nhiều năm mưa gió, đáy sông lắng đọng nhiều cát, khu vực nền móng yếu và tiềm ẩn nguy cơ sạt lở, ngập lụt cao.
Kiêng kỵ trồng cây to hay cột điện ngay trước nhà
Các cây cổ thụ hay cột điện trước nhà sẽ gây khó khăn trong việc đi lại, thêm nữa sẽ chắn khí dương vào nhà, để âm khí tích tụ khó thoát ra.
Hãy trồng cây có dáng mảnh mai, dáng cao, lá cây thưa và sáng như cây cau, dừa cảnh, bàng, cây sung… trước nhà, sẽ mang lại nhiều may mắn, sung túc và tài lộc.
Màu sắc kiêng kỵ khi xây nhà
Thiết kế tường trắng, ngói xanh: Màu tường trắng ngói xanh đa số dùng cho những vật kiến trúc có âm tính tương đối nặng như linh đường, âm trạch, nhà kỷ niệm…, không phù hợp với nhà ở thông thường, nếu không sẽ tăng thêm âm khí trong nhà, làm cho người ở có sự nghiệp không thuận, vận khí suy giảm, màu sắc lý tưởng nhất là ngói đỏ tường trắng.
Màu sắc của trần nhà phải nhạt hơn so với bốn bức tường xung quanh.
Gian bếp nên quét sơn (vôi) màu nhạt, kị màu đậm.
Bạn có thể sẽ hơi bối rối khi tự thiết kế nhà nhưng bạn có thể hỏi ý kiến của kiến trúc sư hay những chuyên gia trong lĩnh vực phong thủy hoặc liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí.
*(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)
Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)