Muốn không bị mất tài lộc, tuyệt đối đừng để chổi ở những vị trí này

Google News

Không ai lại để chổi ở phòng khách cả vì đây là không gian sinh hoạt chung rất quan trọng của gia đình, đồng thời là nơi tiếp đón bạn bè, khách khứa,... đón tài lộc, vượng khí.

Cứ tưởng đó chỉ là điều nhỏ nhặt nhưng theo các chuyên gia phong thủy, việc để chổi không đúng vị trí có thể ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ, dễ khiến "quét" luôn tài lộc.
Theo đó, các bạn nên lưu ý những vị trí dưới đây để tránh những điều không may xảy ra cho gia đình.
1. Không đặt chổi ở góc phòng khách
Không ai lại để chổi ở phòng khách cả vì đây là không gian sinh hoạt chung rất quan trọng của gia đình, đồng thời là nơi tiếp đón bạn bè, khách khứa,... đón tài lộc, vượng khí. Theo các chuyên gia phong thủy, việc đặt chổi quét nhà trong phòng khách sẽ khiến những năng lượng xấu trong chiếc chổi phát tán ra cả phòng, từ đó, sức khỏe và tài vận của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng, ngày một giảm sút.
2. Không đặt chổi hai bên cửa ra vào
Cửa ra vào là nơi thu hút tài lộc cho gia chủ. Do đó điều tối kỵ là đặt chổi ở đây. Ảnh minh họa 
Cửa ra vào là nơi thu hút tài lộc, may mắn cho cả gia đình, nên không thể đặt một vật mang năng lượng xấu như chiếc chổi. Đặt chổi ở đây thì tài khí dễ bị tiêu tan, may mắn, tài lộc khó mà tích tụ lại.
3. Không đặt chổi trong nhà vệ sinh
Nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí tích tụ, lại rất ẩm ướt và có nhiều vi khuẩn. Nếu đặt chổi ở đây rồi đem đi quét nhà thì không những mang theo cả vi khuẩn và chất bẩn ra sàn nhà mà còn phát tán cả những uế khí đó.
4. Không đặt chổi trong phòng ăn, phòng bếp
Để chổi trong phòng ăn hay phòng bếp càng là điều kiêng kị, người xưa cho rằng như thế sẽ quét sạch cơm gạo, nguồn sống của gia đình, khiến cho tài lộc sa sút, vận trình gia chủ ngày càng đi xuống. Vì vậy, người ta thường đặt chổi ở những nơi khuất tầm mắt, phía sau nhà để không bị ảnh hưởng đến phong thủy.
5. Vậy nên đặt chổi ở đâu?
Theo các chuyên gia phing thủy, chổi nên được đặt ở phía sau nhà hoặc ở ban công. Ảnh minh họa 
Hai vị trí thích hợp nhất để chổi được các chuyên gia phong thủy khuyên là ở phía sau nhà hoặc ở ban công, vừa không ảnh hưởng đến vượng khí của gia đình, vừa kín đáo, lại sạch sẽ, vệ sinh.
Theo Ngọc Lâm/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)