Lộc lá vô biên nếu mâm cúng mặn rằm Tháng Chạp có món này

Google News

Mâm cúng rằm tháng Chạp, bên cạnh hoa quả, gia chủ cần chuẩn bị trêm mâm cỗ món ăn "đỏ như son" này. Chắc chắn sẽ khiến Thần Tài ưng bụng, năm mới lộc lá vô biên.

Xôi gấc - món ăn "đỏ như son" khiến Thần Tài ưng bụng:
Theo phong thủy và quan niệm của người Việt, màu đỏ mang ý nghĩa may mắn, phước lành, mang theo hơi sắc căng tràn sức sống của mùa xuân. Gấc được mệnh danh là đứa con của thần Kim Ô, mang màu đỏ của gấc mà màu tự nhiên của đất trời, không pha tạp chất, tinh túy vô cùng, thể hiện sự viên mãn tốt đẹp, cuộc sống gia đình đồng điệu, êm ấm.
Loc la vo bien neu mam cung man ram Thang Chap co mon nay
Ảnh minh họa. 
Mâm cỗ rằm tháng Chạp vô cùng quan trọng. Đây là thời điểm có sự thông suốt của mặt trăng và mặt trời. Từ đó, những lời nguyện cầu thành tâm của con người sẽ dễ đến tai thần linh, tổ tiên, Thần Tài hơn. Thế nên, vào ngày này, đặt lên bàn thời một mâm xôi gấc sẽ có ý nghĩa vô cùng. Bởi đây chính là món ăn linh thiêng, rất được tổ tiên và thần linh "ưng bụng", mang lại nhiều may mắn về tài lộc và bình an cho gia đạo.
Một số món ăn may mắn khác nên xuất hiện vào mâm cỗ rằm tháng Chạp:
1. Gà luộc: Để mang lại may mắn và hợp với phong thủy, gia chủ nên chọn gà trống. Bởi gà trống tượng trưng cho đức tính Trí, Dũng, Nhân. Đồng thời mào gà có hình dáng giống mặt trời, sẽ soi rọi tài lộc cho gia đạo.
2. Giò chả: Là món ăn dân dã vô cùng quen thuộc, thể hiện sự viên mãn, tròn đầy, hạnh phúc êm ấm.
3. Canh măng móng giò: Móng giò là biểu tượng của sự vững chắc, cột đình của gia đạo, giúp chân hưng tài lộc, hội tụ nhiều cát tinh, xua tan ma quỷ quấy phá.
Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)