Làm ngay những điều này vào dịp tết Nguyên Đán để đón lộc thần Tài

Google News

Bạn hiện đã biết tới tất cả các điều việc phải làm vào trong dịp Tết truyền thống để có được một năm sung họp, phú quý hay chưa? Hãy chú ý làm ngay những điều sau đây để cả năm lộc lá. 

Thăm mộ tổ tiên trong các ngày đầu năm

Cùng với quan điểm của dân tộc Việt Nam thì Tết âm lịch là thời điểm để cho chúng ta tỏ lòng thành kính đến cụ kỵ những người đã yên nghỉ.

Vì thế mà cứ đến 25 cho đến 29 tháng Chạp thì mọi nhà sẽ sửa sang, mua sắm hoa quả để cùng đi tảo mộ. Mỗi vùng miền sẽ có 1 phong tục khác biệt của mình, hiện có khu vực hay thắp hương mộ cụ kỵ vào ngày mùng bốn tới ngày mồng Tết âm

Tảo mộ ông bà hiện là một quan niệm cần phải trân trọng và gìn giữ, với lời truyền của các cụ ông cha ta thì trước khi Tết âm chúng ta phải đến tảo mộ đón tổ tiên đã yên nghỉ trở về ăn Tết cùng con cháu và phù hộ đến con cháu của mình sẽ có được một năm mạnh khỏe, sai lộc.

Lam ngay nhung dieu nay vao dip tet Nguyen Dan de don loc than Tai 

Đi lễ chùa

Nếu nói Noel là Tết của người đạo Thiên Chúa thì có lẽ Tết Nguyên Đán chính là lễ lớn của những người theo Phật giáo bởi vào ngày Tết tại các chùa thường trang trí rất nhiều hoa đèn, mọi người thường đến chùa để ăn cơm chay và cầu nguyện cho cả năm mới bình an. Đi viếng cảnh chùa cũng là một trong những chuyến du hí lý tưởng cho dịp xuân về.

Hái lộc đầu xuân

Xin lộc là một phong tục vào dịp Tết âm Việt Nam. Dân gian ta luôn đi xin tài đến đêm ngày 30 hoặc là sáng ngày mồng 1 Tết để cầu 1 năm mạnh khỏe, yên bình cho gia đình. Vào tối 30 dân ta thường đi tới tất cả những ngôi đình để cầu tài, làm lễ cầu phúc và chờ đợi phút giây chuyển giao từ năm sang năm mới để xin tài đầu xuân.

Xông ngõ đầu năm mới

Xông nhà là một quan niệm lâu đời của dân gian vào đầu năm. Vì theo như phong tục của ông bà ta thì người khách xông ngõ trước tiên sẽ là người khách mang lại cho gia chủ 1 năm mới ấm âm, hạnh phúc, làm ăn tấn tới hay một năm mới cùng với vô vàn việc vận xấu, không hay.

Do vậy gia chủ luôn luôn chọn những vị khách hợp cung với họ để được xông đất vào giây phút chuyển giao sang năm 2021 hoặc là sáng ngày mồng Một Tết Nguyên Đán.

Nếu mà mọi người được lựa là một người xông đất cho gia đình nào Tết này lúc này chúng ta cần phải chú ý ăn mặc, lời ăn nói tất cả những ý đẹp để mà mang đến 1 năm bình an cho chủ nhà và nếu mà không được chọn là người khách xông ngõ chúng ta cần tránh ghé qua thăm nhà đến sớm ngày mùng 1 nha để có thể phòng tránh đem đến các điều xấu tới cho gđình chủ nhà nha.

Chúc Tết và mừng tuổi ngày Tết

Những lời nói tốt đẹp dành cho ông bà, bạn bè vào đợt Tết truyền thống. Bất cứ ai cũng mong muốn sẽ có 1 năm vui vẻ, sum vầy vì thế chúc Tết đã là một vẻ đẹp văn hóa không được đánh mất khi đến ngày Tết truyền thống.

Những lời nói hay đi cùng những phong bao mùng tuổi xinh xắn trong ngày đầu năm tặng cho cô bé, cha mẹ, màu đỏ của bao lì xì thể hiện giàu sang, đoàn viên, ước mong một năm nhiều lộc, may mắn.

Uống nước cam

Theo quan niệm của các quốc gia phương Đông, uống nước cam vào ngày đầu năm mới sẽ mang lại nhiều năng lượng và tài lộc. Màu vàng và cam là hai sắc màu tượng trưng cho sự phú quý và giàu có, thế nên vào năm mới hãy uống một ly nước cam và ăn những món ăn ngọt để tạo một năm luôn suôn sẻ, ngọt ngào.

Mặc đồ mới

Vào ngày đầu năm mới, hãy mặc trang phục mới, như vậy sẽ đem lại may mắn cho suốt cả năm. Những trang phục màu đỏ, vàng, sặc sỡ thường tạo cảm giác tươi mới, vui vẻ. Tránh mặc áo quần màu đen, sắc tối để tránh sự xui xẻo.

Vào ngày đầu năm mới, hãy mặc trang phục mới, như vậy sẽ đem lại may mắn cho suốt cả năm

Sắm gói muối vào ngày đầu năm

Theo thông thường các bạn thường xuyên đi chùa hái lộc, cầu phước năm mới chứ không hề biết tục lệ mua gói muối vào ngày Tết Nguyên Đán. Vì sao lại biết đến câu: Tết thì mua muối cuối năm mua vôi?

Theo như cách nghĩ của dân ta, muối nó là 1 loại gia vị rất mặn, muối có tác dụng tẩy uế và đuổi ma, đem lại sự yên bình đến với gia đình mình.

Hơn thế muối hiện còn có biểu tượng cho sự mặn nồng, sự che chở, đầy đủ. Vì vậy tục lệ sắm túi muối ngày Tết Nguyên Đán hiện đã xuất hiện cùng ý nghĩa tình cảm, sự đoàn kết, đầy đủ của từng thành viên ở trong gia đình mình. Mặt khác là sự đoàn kết, tình thân thiết quanh năm giữa những mối quan hệ buôn bán, xóm giềng.

Gia đình bạn đã biết tới tất cả các điều đó chưa? Nếu như chưa biết hoặc là đã biết rồi thì hãy chia sẻ để cho tất cả các bạn sẽ cùng đọc qua để có 1 năm yên bình, phát tài nhá. Kính chúc bạn và gia đình sẽ có 1 năm mới đoàn tụ & vui vẻ!

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)