Khi về già người đàn ông sẽ nhận ra người thân thiết với mình

Google News

Dù cho đó là những người thân ruột thịt xung quanh mình thì tương lai cũng phải do bản thân mình định đoạt mà thôi.

Độ tin cậy của bản thân là điều quan trọng nhất để dựa vào

Đừng chỉ nghĩ đến việc dựa dãm, người khác có thể không phải là chỗ dựa của bạn, cũng chưa chắc đã là chỗ dựa lâu dài cho bạn. Thế nên cuộc đời này dựa vào chính bản thân không phải nói to tát mà chính là bằng thực lực của bản thân. Khi có thân thể tốt, tiền lương hưu đủ, nhà cửa an nhàn thì mới có thể dựa vào người khác.

Con cái có thể không có lương tâm mà bất hiếu. Thế nên chúng ta sẽ gặp không ít khó khăn, tuy nhiên thử thách sẽ giúp chúng ta mạnh mẽ hơn. Nếu như lúc nào bạn chỉ biết dựa vào người khác thì cuộc sống này chỉ toàn ở thế bị động mà thôi.

Khi ve gia nguoi dan ong se nhan ra nguoi than thiet voi minh

Người sinh ra và nuôi dạy bạn

Khi cúng ta đến tuổi già, mặc dù số lượng đáng kể cha mẹ đã qua đời, nhưng vẫn còn rất nhiều cha mẹ còn sống, thậm chí nhiều người còn cả cha và mẹ. Cha mẹ thực sự là một trong số ít người lúc nào cũng muốn bạn ngày càng tốt hơn. Họ không quan tâm đến việc bạn có đền đáp cho họ hay không. Thậm chí bố mẹ thường lo nhiều hơn cho bạn, phần suy nghĩ cho mình sẽ luôn quá ít ỏi.

Họ sẵn sàng cho đi tất cả những gì họ có cho con cái. Cha mẹ sẽ luôn coi bạn như một người không phải là người thân nhất với mình. Sự gần gũi của cha mẹ bạn có thể nói là người thân ruột thịt của bạn, hoặc thậm chí là hơn thế.

Thái độ tốt nhất với cha mẹ là chúng ta nên có chính là luôn giữ cha mẹ trong trái tim của mình. Ngay cả khi chúng ta chỉ có hai bàn tay trắng thì cha mẹ cũng vì hiểu tấm lòng của chúng ta mà không cảm thấy lo lắng.

Khi ve gia nguoi dan ong se nhan ra nguoi than thiet voi minh-Hinh-2

Những người cùng bạn lớn lên từ thuở thơ ấy đến khi trưởng thành

Đây là những người luôn luôn hiểu bạn. Có những người bạn khi chơi với nhau thì họ lúc nào cũng có sợi dây tương đồng, gắn kết. Họ hiểu không cần phải nói ra nhưng vẫn hiểu đối phương nghĩ gì. Ở bên họ thì lúc nào họ cũng được sống thật với chính con người của mình.

Đây chính là thứ tình cảm khó định nghĩa bởi mỗi người đều có cảm nhận riêng cho bản thân mình. Thật khó để định hình rằng tri kỷ là gì, mặc dù vậy thì tri kỷ có thể nói là sự kết tinh của 3 loại tình cảm đặc biệt là tình bạn, tình yêu và tình thân.

Tất nhiên trên đời không có bữa tiệc nào mà không tàn, không ai đồng hành bên ta cả đời. Trong suốt cuộc đời này, ‘người đưa đò’ duy nhất chính là tự thân mỗi người.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)