Hé lộ tòa nhà bí ẩn nhất Trung Quốc, Càn Long từng mộng du ở đây!

Google News

Khi nói về những khu nghỉ dưỡng mùa hè lớn ở Trung Quốc, nhiều người có thể nghĩ ngay đến Khu nghỉ dưỡng Núi Thừa Đức. Hoàng gia nhà Thanh thường đến khu du lịch núi Thừa Đức để giải nhiệt trong mùa hè nóng bức.

Khu nghỉ dưỡng mùa hè Thừa Đức cũng là một trong bốn trang viên nổi tiếng ở Trung Quốc, quy tụ những kỹ năng đỉnh cao của vườn cổ điển Trung Hoa. Vì tính đại diện về kiến trúc của nó, Khu nghỉ dưỡng Núi Thừa Đức đã được đưa vào Danh sách Di sản Thế giới, giúp nhiều người trên thế giới công nhận danh lam thắng cảnh này.

He lo toa nha bi an nhat Trung Quoc, Can Long tung mong du o day!

Ảnh minh họa

Khu nghỉ dưỡng mùa hè Thừa Đức được xây dựng sau khi người Mãn vào nhập cư. Nó bắt đầu vào khoảng đầu thế kỷ 18 và bắt đầu từ thời Khang Hy. Lúc đầu, nó chỉ là một trang viên nhỏ được xây dựng. Sau này, sau khi được các hoàng đế Khang Hy, Ung Chính và Càn Long liên tục mở rộng, nó dần dần đạt đến quy mô như hiện nay là Khu nghỉ dưỡng mùa hè Thừa Đức.

He lo toa nha bi an nhat Trung Quoc, Can Long tung mong du o day!-Hinh-2

Khu nghỉ dưỡng mùa hè áp dụng phong cách kiến trúc tự nhiên và trang nhã, tìm kiếm một phần thiên nhiên nhiều nhất có thể ngoài các tòa nhà nhân tạo. Nó sẽ được xây dựng theo điều kiện địa phương theo cảnh quan riêng mà không phá hủy vẻ đẹp tự nhiên. Khu vườn không chỉ mang vẻ trang nghiêm, uy nghi của kiến trúc phương Bắc mà còn mang nét sang trọng tinh tế của kiến trúc phương Nam. Đây cũng là cung điện hoàng gia lớn nhất Trung Quốc hiện nay.

Khu nghỉ dưỡng mùa hè Thừa Đức được chia thành các cung điện, hồ nước và các khu vực khác theo các cấu trúc khác nhau. Toàn bộ khu đất được bao quanh bởi núi và sông, nơi hội tụ bóng dáng của nhiều tác phẩm kinh điển của Trung Quốc. Kiến trúc của Biệt thự Thừa Đức đại diện cho lịch sử phát triển của các khu vườn Trung Quốc. Đây là một kho tàng nghệ thuật trong vườn và sẽ có giá trị lịch sử và Văn hóa to lớn cho các thế hệ tương lai.
Trong phạm vi Khu nghỉ dưỡng Mùa hè còn có nhiều danh lam thắng cảnh khác, một trong số đó được mệnh danh là tòa nhà bí ẩn nhất Trung Quốc cho đến nay không ai có thể giải thích được nguồn gốc của nó. Nơi này được gọi là núi Shuangta, chỉ cách khu nghỉ dưỡng mùa hè 10 km. Phần đặc biệt nhất của toàn bộ danh lam thắng cảnh là hai đỉnh núi đứng cạnh nhau, phần trên của chúng được nối với nhau nhưng có một khoảng trống rộng ở phần dưới. Điều đáng ngạc nhiên là trên mỗi ngọn núi của Tháp Đôi đều có một tòa tháp gạch cổ, đây cũng là nguồn gốc tên gọi của toàn bộ danh thắng. 
Núi Song Tháp có diện tích rộng khoảng 3.000 ha, là danh lam thắng cảnh thiên nhiên lớn nhất ở thành phố Thừa Đức. Nhìn từ xa, hai đỉnh núi trông giống như hai tảng đá khổng lồ nhưng có vẻ không lớn. Nhưng khi bước vào đây, bạn sẽ thấy hai đỉnh núi rất cao và dốc, cao hơn 40 mét, chu vi 74 mét. Khoảng trống giữa hai tảng đá cho phép ô tô đi qua.

Khu vực xung quanh núi Song Tháp bằng phẳng đến mức ngay cả những người leo núi cũng không thể leo lên bằng tay không. Nếu ở thời cổ đại, thật khó tưởng tượng người cổ đại sẽ leo núi như thế nào nếu không có thiết bị chuyên nghiệp. Sau khi leo lên, họ đã vận chuyển vật liệu xây dựng lên và xây dựng thành công hai tòa tháp cao như thế nào? Những bí mật này vẫn chưa được biết đến cho đến ngày nay. Hai tòa tháp bằng gạch tuy không cao nhưng ngọn tháp ở đỉnh phía bắc chỉ cao hai mét và ngọn tháp ở đỉnh phía nam cao hơn 5 mét. Chúng trông nhỏ nhắn, tinh xảo và tinh xảo.

Theo Văn hóa và Phát triển

>> xem thêm

Bình luận(0)