Hãi hùng những thứ đáng sợ làm từ sọ người

Google News

(Kiến Thức) - Lịch sử ghi nhận hộp sọ người được người xưa sử dụng làm thành những đồ vật vô cùng ghê rợn như máy ảnh, mặt nạ...

Máy ảnh làm từ sọ người
Hai hung nhung thu dang so lam tu so nguoi
 Ảnh: Tucson Weekly.
Wayne Martin Belge đã chế tạo chiếc máy ảnh làm từ hộp sọ người vô cùng đặc biệt này. Mặc dù nhìn bên ngoài nó không giống những chiếc máy ảnh thông thường nhưng nó có đầy đủ các chức năng của một máy ảnh hiện đại như quay phim, chụp ảnh. Nó được làm từ hộp sọ người thật. Đây là hộp sọ 150 tuổi của một bé gái Texas bị giết hại năm 13 tuổi.
Máy ảnh làm từ sọ người kỳ lạ này còn được Belge trang trí bằng ngọc lam, hồng ngọc, hổ phách và các loại đá quý khác.
Dùng sọ người làm cốc uống nước
Hai hung nhung thu dang so lam tu so nguoi-Hinh-2
 Ảnh: Natural History Museum.
Cách đây khoảng 14.700 năm, người dân Anh đã sử dụng sọ người làm đồ đựng đồ uống. Các chuyên gia đã tìm được những di vật như vậy trong hang động Gough ở Somerset. Những di vật này được cho là sử dụng trong một nghi lễ của người xưa.
Không chỉ được sử dụng trong các nghi lễ, các chuyên gia còn cho hay một số bộ lạc trên thế giới cũng dùng sọ người làm cốc uống nước hay rượu.
Kapalas
Hai hung nhung thu dang so lam tu so nguoi-Hinh-3
 Ảnh: ancient-origins.net.
Trong tiếng Phạn, Kapalas có nghĩa là sọ người hay cốc làm từ sọ người. Tại một số tu viện, Kapalas được sử dụng để đựng bánh hoặc rượu. Nó tượng trưng cho hiến tế dâng lên các vị thần theo đạo Hindu và Phật giáo Tây Tạng.
Các tu sĩ Aghori lưu vong ở Varanasi (Ấn Độ) uống rượu bằng kapalas, nhai đầu động vật sống, chất xương người làm giường ngủ và thiền định gần các tử thi để tìm kiếm sự giác ngộ.
Mặt nạ hộp sọ
Hai hung nhung thu dang so lam tu so nguoi-Hinh-4
 Ảnh: Corey Ragsdale. 
Các chuyên gia, nhà khoa học đã tìm thấy 8 mặt nạ hộp sọ đáng sợ ở đền thờ Templo Mayor, Tenochtitlan của nền văn minh Aztec. Mặt nạ hộp sọ được người Aztec cổ đại sử dụng những phương pháp tinh vi để chế tác hộp sọ như cắt bỏ phần sau, cắm lưỡi dao, sỏi đá, đồ khảm vào hốc mắt và mũi.
Kết quả nghiên cứu cho thấy những hộp sọ dùng làm mặt nạ thuộc về các chiến binh mang dòng dõi quý tộc. Họ bị bắt làm tù binh trong các cuộc chiến và sau đó bị đem đi hiến tế. Chính vì xuất thân dòng dõi quý tộc nên hộp sọ của họ được xử lý đặc biệt và biến thành mặt nạ hộp sọ.
Video khai quật khảo cổ học Thành Hoàng Đế - Bình Định (nguồn: VTC14):
Tâm Anh (theo Listverse)

>> xem thêm

Bình luận(0)