Hà Nội, Sài Gòn lọt top thành phố năng động thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) mới công bố danh sách 10 thành phố năng động thế giới, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Theo WEF, hai thành phố của Việt Nam là thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội có tên trong danh sách 10 thành phố năng động thế giới. Cụ thể, thành phố Hồ Chí Minh được xếp ở vị trí thứ hai và thành phố Hà Nội đứng thứ tám trong danh sách của WEF.
Ha Noi, Sai Gon lot top thanh pho nang dong the gioi
Danh sách 10 thành phố năng động thế giới trong đó có TP.HCM và Hà Nội.
WEF khẳng định TP.HCM và Hà Nội thu hút nhiều vốn đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài. Hai thành phố lớn của Việt Nam đang trải qua quá trình chuyển đổi từ các ngành sản xuất giá trị thấp đến các hoạt động có giá trị cao hơn.
Môi trường và nhà ở cho người dân cũng là những nhân tố được đánh giá trong bảng xếp hạng. Khả năng đáng sống của một thành phố chính là chiếc chìa khóa thu hút nhân tài đến sinh sống và làm việc.
Ha Noi, Sai Gon lot top thanh pho nang dong the gioi-Hinh-2
 Bản đồ khu vực phân bố 30 thành phố năng động thế giới.
Đứng đầu danh sách 10 thành phố năng động thế giới do WEF công bố là thành phố Bangalore của Ấn Độ. Những nhân tố quan trọng của những thành phố năng động nhất thế giới là công nghệ và sự đổi mới. Do vậy, những thành phố năng động nhất là những nơi có khả năng hấp thụ, thích nghi và tận dụng những nhân tố này trong tiến trình toàn cầu.
Mặc dù những thành phố năng động nhất thế giới phân bố rải rác trên thế giới nhưng hơn 1/2 trong số 30 thành phố trên là ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Tâm Anh (theo Weforum)

>> xem thêm

Bình luận(0)