Hình ảnh đường tàu len lỏi qua khu dân cư ở Hà Nội gây ấn tượng với nhiều người, đặc biệt là người nước ngoài. Đường sắt từ ga Hà Nội đi các tỉnh phía Bắc có nhiều đoạn chạy xuyên qua các khu dân cư ở thủ đô Hà Nội.Ở nhiều đoạn, người dân vẫn sinh hoạt bình thường với những ngôi nhà, cửa hàng nằm sát đường ray, thậm chí có ngôi nhà có cửa hướng thẳng ra đường tàu.Trang Oddee cũng ấn tượng trước đoàn tàu đi qua chung cư ở Trung Quốc. Tại Trùng Khánh, một đường ray tàu hỏa chạy qua khu chung cư 19 tầng, cụ thể, tàu hỏa sẽ đi qua khu vực của các tầng 6, 7 và 8. Nguyên nhân dẫn đến việc xây dựng đường ray tàu hỏa đặc biệt như trên là do Trùng Khánh có khoảng 49 triệu người sinh sống nhưng phần lớn diện tích đất lại là đồi núi. Chính vì vậy, giải pháp xây dựng đường ray tàu hỏa này được giới chức trách thông qua.Đường hầm xe lửa dài nhất thế giới có tên Gotthard của Thụy Sĩ xuyên qua dãy núi Alps dài 57 km. Công trình này nằm ở độ sâu 2,3 km bên dưới dãy núi Alps với tổng kinh phí xây dựng 11 tỉ Euro và mất 17 năm để hoàn thành.Gisborne là tên một sân bay nhỏ nằm ở khu ngoại ô phía tây của thành phố Gisborne thuộc vùng duyên hải phía đông của đảo North Island, New Zealand. Sân bay này có đường băng giao cắt với đường sắt Palmerston North - Gisborne. Từ 6h30 sáng - 20h30 tối, cả sân bay và đường sắt đều hoạt động. Sau 20h30, nhân viên sân bay phong tỏa đường băng cho đến sáng hôm sau. Khi gặp nhau, cả tàu hỏa và máy bay đều ngừng di chuyển. Kế đến, 1 trong 2 phương tiện sẽ tiếp tục di chuyển nhằm tránh xảy ra tai nạn.Cầu cạn Brusio ở Thụy Sĩ là một trong những công trình cầu độc đáo nhất thế giới được thiết kế dành cho xe lửa. Theo đó, cây cầu này thực chất là một đường ray đơn có hình xoắn ốc và có 9 mái vòm được xây dựng bằng đá. Cầu có chiều dài 110m, bán kính nằm ngang của vòng xoắn ốc là 70m, độ dốc tính theo chiều dọc là 70%.Tuyến đường sắt Hindenburg là công trình nổi tiếng giữa biển của Đức khi nối liền đảo Sylt với Schleswig-Holstein. Đường sắt trên biển này bắt đầu xây dựng từ năm 1923 và khánh thành vào năm 1927. Hiện mỗi ngày có hơn 100 chuyến tàu hỏa di chuyển trên tuyến đường sắt độc đáo này.
Hình ảnh đường tàu len lỏi qua khu dân cư ở Hà Nội gây ấn tượng với nhiều người, đặc biệt là người nước ngoài. Đường sắt từ ga Hà Nội đi các tỉnh phía Bắc có nhiều đoạn chạy xuyên qua các khu dân cư ở thủ đô Hà Nội.
Ở nhiều đoạn, người dân vẫn sinh hoạt bình thường với những ngôi nhà, cửa hàng nằm sát đường ray, thậm chí có ngôi nhà có cửa hướng thẳng ra đường tàu.
Trang Oddee cũng ấn tượng trước đoàn tàu đi qua chung cư ở Trung Quốc. Tại Trùng Khánh, một đường ray tàu hỏa chạy qua khu chung cư 19 tầng, cụ thể, tàu hỏa sẽ đi qua khu vực của các tầng 6, 7 và 8. Nguyên nhân dẫn đến việc xây dựng đường ray tàu hỏa đặc biệt như trên là do Trùng Khánh có khoảng 49 triệu người sinh sống nhưng phần lớn diện tích đất lại là đồi núi. Chính vì vậy, giải pháp xây dựng đường ray tàu hỏa này được giới chức trách thông qua.
Đường hầm xe lửa dài nhất thế giới có tên Gotthard của Thụy Sĩ xuyên qua dãy núi Alps dài 57 km. Công trình này nằm ở độ sâu 2,3 km bên dưới dãy núi Alps với tổng kinh phí xây dựng 11 tỉ Euro và mất 17 năm để hoàn thành.
Gisborne là tên một sân bay nhỏ nằm ở khu ngoại ô phía tây của thành phố Gisborne thuộc vùng duyên hải phía đông của đảo North Island, New Zealand. Sân bay này có đường băng giao cắt với đường sắt Palmerston North - Gisborne. Từ 6h30 sáng - 20h30 tối, cả sân bay và đường sắt đều hoạt động. Sau 20h30, nhân viên sân bay phong tỏa đường băng cho đến sáng hôm sau. Khi gặp nhau, cả tàu hỏa và máy bay đều ngừng di chuyển. Kế đến, 1 trong 2 phương tiện sẽ tiếp tục di chuyển nhằm tránh xảy ra tai nạn.
Cầu cạn Brusio ở Thụy Sĩ là một trong những công trình cầu độc đáo nhất thế giới được thiết kế dành cho xe lửa. Theo đó, cây cầu này thực chất là một đường ray đơn có hình xoắn ốc và có 9 mái vòm được xây dựng bằng đá. Cầu có chiều dài 110m, bán kính nằm ngang của vòng xoắn ốc là 70m, độ dốc tính theo chiều dọc là 70%.
Tuyến đường sắt Hindenburg là công trình nổi tiếng giữa biển của Đức khi nối liền đảo Sylt với Schleswig-Holstein. Đường sắt trên biển này bắt đầu xây dựng từ năm 1923 và khánh thành vào năm 1927. Hiện mỗi ngày có hơn 100 chuyến tàu hỏa di chuyển trên tuyến đường sắt độc đáo này.