Đừng nhờ 3 tuổi này xông đất 2019 kẻo rước họa vào nhà

Google News

Năm 2019 là năm lợn vàng - năm đại may mắn, nhưng nhờ người xông đất vẫn cần chú ý những điều sau đây:

Người xông đất chính là người đầu tiên bước vào nhà, họ có tầm ảnh hưởng đến may mắn, công danh của cả gia đình trong suốt năm mới.
Cũng bởi nó rất quan trọng nên chuyện chọn người xông đất tuyệt đối không thể tùy tiện. Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Võ Uyên Mi (TP.HCM), trong năm 2019 này có 3 tuổi không nên nhờ xông đất đó là Tỵ, Dậu và Sửu. Tuổi Tỵ vì cả thiên can và địa chi đều khắc can chi của năm Kỷ Hợi cho nên sẽ làm cản trở cho gia chủ.
Dung nho 3 tuoi nay xong dat 2019 keo ruoc hoa vao nha
Ảnh minh họa. 
Còn tuổi Dậu và Sửu đang mắc hạn tam tai, có nhiều năng lượng xấu nên rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp và tiền tài của chủ nhà.
Nếu gia chủ thuộc tuổi Dần thì không nên mời người tuổi Thân xông đất, tuổi Hợi thì kỵ người tuổi Tỵ, tuổi Thìn kỵ Tuất, tuổi Sửu kỵ Mùi, Tý kỵ Ngọ, Mão kỵ Dần và ngược lại.
Chuyên gia phong thủy Nguyễn Võ Uyên Mi cho hay, khi khách đến xông đất phải được gia chủ đón tiếp vui vẻ, niềm nở, mời khách ăn những món ăn, các loại bánh mứt và uống rượu mừng vào đầu năm mới. Có như vậy trong năm mới gia chủ mới ấm no, hạnh phúc hơn.
Lưu ý khi chọn người xông đất:
– Gia chủ nên chọn người xông đất là đàn ông để mang nhiều dương khí giúp gia đình sức khỏe, thịnh vượng.
– Tránh chọn người gia đình trong năm cũ có tang, vướng vào thị phi, làm ăn kém suôn sẻ.
– Những ai đến nhà người khác xông đất nên tiến hành lì xì, chúc tết ngắn gọn trong khoảng 5 tới 10 phút và không nên ở lại lâu, ngụ ý sẽ đem tới may mắn cho gia chủ, giúp mọi việc trong năm đều suôn sẻ, thuận lợi một cách nhanh chóng.
Người xông đất và xông nhà nên làm những gì?
Người được nhờ đến “xông đất” cho gia chủ thường đến thăm gia đình vào buổi sáng mùng 1 đầu năm mới, mang theo chút quà nhỏ cho gia đình như bánh mứt, chè, thuốc và tiền lì xì cho trẻ nhỏ.
Người đến xông đất thường chỉ nên đến thăm, chúc tết trong khoảng thời gian 5, 10 phút chứ không ở lại lâu, để cho mọi việc trong năm của chủ nhà sẽ được trôi chảy và thông suốt.
Người xông đất sẽ chúc gia chủ một năm phát lộc, phát tài và những lời chúc mừng tốt đẹp cho gia chủ may mắn trong một năm tới.
Nếu nhà có cha mẹ già thì chúc “Bách niên giai lão”, “tăng phúc tăng thọ”; nếu là người buôn bán thì mong “buôn may bán đắt”, “làm ăn phát đạt”, “làm ăn phát tài bằng năm bằng mười năm ngoái”; nếu gặp người làm việc Nhà nước thì chúc “thăng quan tiến chức” hoặc “lên chức lên lương”; gặp trẻ em thì mừng các bé “hay ăn chóng lớn”, “học hành đỗ đạt”.Gia chủ cũng niềm nở đón tiếp người xông đất và chúc tụng lại vị khách xông nhà, mời khách những món ăn, các loại bánh mứt ngon nhất và cùng nhau uống một ly rượu vào đầu năm mới.
Việc ăn uống này cũng chỉ mang tính tượng trưng cho có lệ, như ăn vài miếng bánh, miếng mứt, uống một ly rượu hay chén trà.
Những kiêng kỵ khi đi xông đất
Phụ nữ nên kiêng xông đất vì phụ nữ mang tính âm, mà xông đất đầu năm cần nhiều dương khí vào nhà thì mới mang lại sức khỏe, làm ăn phát tài. Nếu xông đất là hai vợ chồng cùng đến xông đất, người chồng nên bước vào trước. Những người có tuổi xung khắc với gia chủ hoặc gia đính có chuyện buồn phiền thì nên kiêng xông đất.Người xông đất nên kiêng mặc quần áo trắng hoặc đen, người có đạo đức không tốt hoặc vướng vào chuyện kiện cáo, tranh chấp, đang gặp vận rủi, phụ nữ đang đến tháng hoặc góa chồng đến xông đất nhà mình.
* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm
Theo Vân Vân/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)