Dọn nhà cuối năm phải tránh điều này kẻo quét sạch lộc ra khỏi nhà

Google News

Dọn nhà cuối năm là việc mà các gia đình không thể bỏ qua mỗi khi năm hết Tết đến. Tuy nhiên, việc dọn nhà sao cho đúng, không phạm phong thủy là điều không phải ai cũng biết.

Chọn ngày dọn nhà
Cổ nhân Trung Hoa cho rằng, ngày 24 tháng Chạp hàng năm là ngày "tảo trần", là lúc các gia đình tiến hành dọn dẹp nhà cửa đón Tết. Tuy nhiên, một số chuyên gia phong thủy phương Đông cho rằng ngày 28 tháng Chạp là thời điểm thích hợp nhất để tiến hành dọn nhà.
Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại bận rộn nên các gia đình thường tranh thủ thời gian rảnh rỗi để dọn dẹp nhà cửa chứ không cố định vào bất cứ ngày nào. Gia chủ chỉ cần đảm bảo dọn dẹp tươm tất, trang trí nhà cửa rực rỡ trước thời điểm đón giao thừa là được.
Lưu ý về thứ tự lau dọn
Nếu cảm thấy năm vừa qua diễn ra không suôn sẻ, thuận lợi, gia chủ nên chọn lau dọn từ vị trí sâu nhất trong nhà và dọn dần ra đến cửa. Theo phong thủy, cách này được xem là biện pháp giúp gia chủ đuổi vận xui ra khỏi cửa.
Đối với những người cảm thấy năm vừa rồi trôi qua như ý thì nên tiến hành dọn từ cửa vào trong nhà. Cách làm này tượng trưng cho việc tích lũy may mắn, cầu mong năm mới thành công hơn.
Don nha cuoi nam phai tranh dieu nay keo quet sach loc ra khoi nha
Ảnh minh họa. 
Dọn dẹp phòng khách
Phòng khách được xem là bộ mặt của ngôi nhà, nơi các thanh viên gia đình quây quần, nơi tiếp đón bạn bè và các vị khách quý trong ngày đầu năm. Do đó, các gia đình luôn cố gắng dọn dẹp sạch sẽ, trang trí cho phòng khách thật ấm cúng, vui tươi.
Ở những vị trí như sảnh vào cửa chính, bậc thềm, bậu cửa sổ... (nói chung là những nơi đón, tiễn khách) nên dùng đồ mới để trang trí, đặt những chậu cây cảnh đẹp, hợp phong thủy, hoặc treo tranh, câu đối, đèn lồng dể tăng phần sinh động, tạo không khí lễ Tết.
Gia chủ có thể dùng thêm đèn pha, đặt thác nước chảy róc rách... để tăng cường ánh sáng và âm thanh vui tai, kích thích luân chuyển sinh khí trong nhà.
Tuy nhiên, cần hạn chế những đồ vật có góc nhọn, tranh ảnh ảm đảm, hình thù kỳ quái treo trong phòng khách.
Lưu ý trong việc lau dọn nhà bếp
Chuyên gia phong thủy gợi ý, hạn chế treo những vật sắc nhọn như dao, kéo trên trường bếp vì tính sát khí của chúng. Nên ưu tiên bày những vật dụng như khay trà, hộp khăn giấy để làm đẹp không gian bếp, chào đón năm mới.
* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)