Cung nữ được Càn Long sủng hạnh rồi đột ngột qua đời

Google News

Bà vốn là một cung nữ và may mắn được Hoàng đế Càn Long sủng hạnh rồi phong thành Thụy Quý nhân.

Hoàng đế Càn Long có hơn 40 vị hậu phi kiều diễm, Lệnh phi Ngụy Giai thị (sau trở thành Lệnh Ý Hoàng quý phi) là một trong những nữ nhân nổi bật nhất nhì hậu cung, con đường trở thành phi tần của bà là một câu chuyện dài và đầy thú vị. Tuy nhiên, trong hậu cung của Hoàng đế Càn Long còn có một nữ nhân cũng có xuất phát điểm từ cung nữ. Đó chính là Thụy Quý nhân Tác Xước Lạc thị.

Tác Xước Lạc thị là con gái của Lễ bộ Thượng thư Đức Bảo, là chị em họ với Trắc phúc tấn của Vinh Thuần Thân vương Vĩnh Kỳ, ra đời vào ngày 19 tháng Giêng nhưng không rõ năm sinh.

Gia tộc Tác Xước Lạc thị xuất thân từ Bao y cho nên có thể nói gia thế của bà không quá hiển hách. Tuy nhiên, trong gia tộc có nhiều người đã vượt qua các cuộc khảo thí và được Hoàng đế trọng dụng, phụ thân của bà lúc đó đang giữ chức Lễ bộ Thượng thư, chính vì vậy mà bà có thể nhập cung làm cung nữ và được sắp xếp hầu hạ Lệnh Ý Hoàng quý phi.

Vào thời điểm đó, Lệnh Ý Hoàng quý phi đang được Hoàng đế Càn Long vô cùng sủng ái. Điều này cũng khiến Tác Xước Lạc thị có thêm cơ hội diện kiến Hoàng đế.

Cung nu duoc Can Long sung hanh roi dot ngot qua doi

Nhân vật Thụy Quý nhân trong phim Hậu cung Như Ý truyện và chỉ xuất hiện một lần duy nhất.

Năm Càn Long thứ 24, sau khi sủng hạnh Tác Xước Lạc thị, Hoàng đế đã sách phong bà thành Thụy Thường tại. Đến năm Càn Long thứ 25, bà tiếp tục được tấn phong thành Thụy Quý nhân.

Năm Càn Long thứ 30, Tác Xước Lạc thị có tên trong danh sách những hậu phi được đi cùng Hoàng đế trong chuyến tuần du phía Nam. Kết thúc chuyến đi này, hậu cung đã xuất hiện sóng gió. Hoàng hậu Ô Lạp Na Lạp thị đột ngột bị thất sủng. Đồng thời hạ chỉ tấn phong Ngụy Giai thị thành Hoàng Quý phi.

Có thể nói, nếu Lệnh Ý Hoàng Quý phi có được địa vị cao quý như thế thì chắc chắn người bên cạnh bà cũng sẽ không quá thấp bé. Nhưng điều không ngờ nhất là Tác Xước Lạc thị lại qua đời ngay lúc này.

Tháng 6 năm Càn Long thứ 30, chỉ 5 năm sau khi được phong thành Quý nhân, Tác Xước Lạc thị đã qua đời mà chưa có một người con nào cả. Đến tháng 9 cùng năm được nhập táng vào Dụ lăng Phi viên tẩm.

Cung nu duoc Can Long sung hanh roi dot ngot qua doi-Hinh-2

Hình minh họa.

Bên cạnh đó, Tác Xước Lạc thị còn có một người em họ gả cho Vinh Thuần Thân vương Vĩnh Kỳ. Người em này lại có số phận tốt hơn, sau khi thành thân đã lần lượt hạ sinh 4 người con. Từ đấy có thể nhận ra, những người trở thành phi tần của Hoàng đế có thể không hạnh phúc như những nữ nhân bình thường khác.
Theo PV/ Phapluatvabandoc

>> xem thêm

Bình luận(0)